Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Cháy' vé dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đường sắt tăng chuyến phục vụ hành khách

(VTC News) -

Lượng khách đi tàu tăng cao trong dịp lễ 30/4 - 1/5, ngành đường sắt mở thêm nhiều đôi tàu tuyến Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, Hà Nội - Hải Phòng...

Bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội - thành viên của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đế đáp ứng nhu cầu do lượng hành khách tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành đường sắt tiếp tục tổ chức chạy thêm nhiều tàu Nha Trang, Hải Phòng. 

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành đường sắt mở nhiều đôi tàu chạy các tuyến Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết; Hà Nội - Hải Phòng... (Ảnh minh họa)

Tại phía Bắc, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, nhu cầu khách vẫn đang tăng. Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết tiếp tục lập thêm tàu ngoài các mác tàu chạy thường xuyên và hiện đã tăng cường dịp 30/4, lập thêm tàu HP4 xuất phát ga Hải Phòng về ngày 3/5.

Tàu HP4 xuất phát ga Hải Phòng lúc 14h20, chạy tại ga Hải Dương lúc 15h25, đến ga Gia Lâm lúc 16h43, đến ga Hà Nội là ga cuối cùng lúc 17h6. Tàu dừng đón, trả khách tại các ga: Hải Phòng, Thượng Lý, Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng, Gia Lâm, Hà Nội.

Như vậy trên tuyến này, từ ngày 22/4 đến 4/5, bên cạnh các mác tàu chạy thường xuyên gồm: HP1, LP3, LP5, LP7 chiều Hà Nội - Hải Phòng và HP2, LP2, LP6, LP8 chiều Hải Phòng - Hà Nội, đường sắt tổ chức chạy thêm 4 chuyến.

Cụ thể, ngày 30/4, tàu LP9 xuất phát ga Hà Nội lúc 7h25, đến ga Hải Phòng lúc 10h25. Ngày 3/5, tàu HP4 xuất phát ga Hải Phòng lúc 14h20; tàu LP10 xuất phát lúc 16h20; tàu HD2 xuất phát ga Hải Dương lúc 16h28.

“Công ty đã huy động tất cả phương tiện để tổ chức chạy tàu phục vụ hành khách. Khách đi tàu có khách tập thể theo đoàn du lịch, khách gia đình, cá nhân. Tuy nhiên, đến nay về sản lượng, doanh thu vẫn không bằng dịp lễ 30/4 năm 2021. Nhưng đây cũng là tín hiệu vui cho ngành vận tải khách đường sắt phục hồi sau đại dịch”, bà Đào cho biết.

Ga Sài Gòn chạy thêm nhiều tàu Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết để phục vụ nhu cầu khách dịp lễ 30/4 - 1/5 tới.

Trong khi đó, ở phía Nam, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức chạy thêm nhiều tàu Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, phục vụ nhu cầu hành khách đi du lịch, về quê tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đến nay hầu hết các đoàn tàu đã kín chỗ, nhất là các tàu chạy vào ngày, giờ cao điểm. Vì vậy, công ty đã tập trung sửa chữa, chuẩn bị nhanh toa xe khách và tiếp tục lập thêm tàu, đáp ứng nhu cầu đi lại trên tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Cụ thể, chạy thêm các chuyến tàu SNT6, SNT7, SNT8, SNT9, SNT11, SNT12.

Chiều Sài Gòn - Nha Trang, tàu SNT8 xuất phát ga Sài Gòn ngày 22/4 lúc 20h40, đến ga Nha Trang lúc 5h29; Tàu SNT6 xuất phát lúc 19h30 ngày 28/4, đến lúc 4h40; Tàu SNT12 xuất phát lúc 22h55 ngày 29/4, đến lúc 8h35.

Chiều Nha Trang - Sài Gòn, tàu SNT9 xuất phát ga Nha Trang lúc 14h20 ngày 24/4, đến ga Sài Gòn lúc 22h55. Ngày 2/5, tàu SNT7 xuất phát lúc 12h25, đến lúc 20h43; Tàu SNT11 xuất phát lúc 23h00, đến lúc 8h38.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng chạy đôi tàu SE25/SE26 từ ga Sài Gòn đến ga Quảng Ngãi và ngược lại trong dịp này.

Ngành đường sắt ra quân sửa chữa, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với cơ quan chức năng, tỉnh, thành có đường sắt đi qua tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm ATGT đường sắt, đảm bảo chất lượng sửa chữa, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ còn thiếu, mất, hỏng tại các đường ngang do địa phương quản lý.

Các đơn vị xây dựng vạch dừng, gồ, gờ giảm tốc trên phần đường bộ do địa phương quản lý tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, quản lý, giám sát chặt chẽ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu trong việc chấp hành các quy chuẩn, qui tắc, quy trình tác nghiệp kỹ thuật, nhất là của lực lượng nhân viên gác đường ngang, trực tại các điểm cảnh giới, chốt gác. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm để xảy ra tai nạn chạy tàu do chủ quan gây ra.

PHẠM DUY

Tin mới