Ngày 4/7 vừa qua, báo điện tử VTC News đăng bài “Cầu vượt thép 2.847 tỷ đồng ở Hà Nội vừa thông xe đã rạn nứt nham nhở” phản ánh về cây cầu vượt nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù được thông xe vào ngày 18/1/2016, đã xuất hiện tình trạng rạn nứt, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông lưu thông qua cây cầu.
Chỉ 2 ngày sau khi bài viết được đăng tải, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu.
Đồng thời, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, trả lời thông tin báo chí, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/7/2016.
Tối 9/7, có mặt tại cây cầu vượt nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù, PV chứng kiến nhiều công nhân đang điều khiển máy móc sửa chữa lớp nhựa đường gần vạch phân làn giữa làn xe máy và xe cơ giới.
Theo ghi nhận của PV, những đoạn nhựa đường có hiện tượng rạn nứt nhô cao gần dải phân cách đã được sửa chữa. Khu vực giữa làn xe máy cũng xuất hiện nhiều khoảng nhựa đường nhấp nhô đang được cào lên để xử lý.
Một công nhân đang thi công trên cầu cho biết: “Thời gian tối muộn chúng tôi bắt đầu công việc sửa chữa, vì đó là lúc các phương tiện lưu thông ít hơn. Cây cầu hiện đang trong thời gian bảo dưỡng và chúng tôi chịu trách nhiệm tu sửa cây cầu, những đoạn nhựa đường trên mặt cầu có hiện tượng nhấp nhô, lồi lõm sẽ được làm lại.”
Anh Nguyễn Văn Thao thuộc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng giao thông vận tải cho biết: “Hiện tại, lớp nhựa đường trên mặt cầu đang có hiện tượng bị xô dồn, có những đoạn bị nhô cao.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này do nhiều yếu tố, có thể do trải thảm nhựa không được lu đều, cũng như độ bám dính hay vệ sinh chưa kĩ trước khi lớp nhựa đường được rải lên. Chúng tôi đã sửa chữa xong phần rạn nứt và nhô cao gần dải phân cách, tiếp tục tiến hành xử lý lớp nhựa đường có hiện tượng nhấp nhô gần vạch phân làn.”
Video: Cầu xây bằng xốp và cát giữa Thủ đô