Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách tra cứu thông tin phạt nguội trên toàn quốc

(VTC News) -

Người dùng có thể kiểm tra xe máy, ôtô có bị phạt nguội hay không trên app hoặc truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải.

Phạt nguội là hình thức xử phạt người tham gia giao thông có hành vi vi phạm được phát hiện thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng hoặc được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc những thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội mà lực lượng chức năng không dừng xe xử lý ngay được.

Ngoài ra, Điều 24 Thông tư 65/2020/TT-BCA cũng cho phép Cảnh sát giao thông (CSGT) còn được xử phạt vi phạm giao thông dựa vào hình ảnh, video được tiếp nhận từ các nguồn sau:

- Ghi thu được bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân (không phải phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ).

- Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Ở Việt Nam, việc phạt nguội đã được triển khai từ năm 2004 đã mang lại nhiều điểm tích cực đối với công tác quản lý an toàn giao thông, nhất là nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Dù còn nhiều hạn chế, nhưng với mạng lưới camera giám sát giao thông ngày càng phủ rộng, phạt nguội hứa hẹn sẽ “siết chặt” hàng lang pháp lý đối với việc xử phạt phương tiện tham gia giao thông vi phạm.

Cách tra cứu thông tin phạt nguội trên toàn quốc

Sau đây là các cách tra cứu phạt nguội toàn quốc đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo:

Cách tra cứu phạt nguội trên ứng dụng Kgo

Ứng dụng Kgo sẽ là trợ thủ đắc lực cho người tham gia giao thông, giúp bạn học lái xe, ôn thi GPLX, nhắc nhở thời hạn đăng kiểm, bảo hiểm; giúp bạn tìm cây xăng, bãi đỗ xe, gara sửa xe, điểm nạp ắc quy, làm lốp, cứu hộ và các mức phạt khi vi phạm theo Nghị Định 100 như mức phạt nồng độ cồn, biển báo cấm...

Bước 1. Trước hết bạn hãy tải ứng dụng Kgo về điện thoại của mình theo link bên dưới.

Bước 2. Sau khi tải xuống hoàn tất > Mở ứng dụng và đăng ký/đăng nhập tài khoản, bạn cũng có thể đăng nhập nhanh chóng bằng tài khoản Google hoặc Facebook > Trong trang chủ, bạn nhấn chọn mục Phạt nguội để tiến hàng tra cứu.

Bước 3. Tại ô Tìm kiếm, bạn nhập biển số xe không dấu gạch ngang hoặc dấu chấm > Sau đó nhấn Tìm > Ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của bạn như Biển số xe, Lỗi vi phạm, Thời gian, Địa điểm, Trạng thái để đi nộp phạt kịp thời và Số điện thoại.

Cách tra cứu phạt nguội trên ứng dụng Tra cứu phạt nguội toàn quốc

Một cách khác giúp bạn tra cứu phạt nguội chính xác trên phạm vi lớn hơn có thể sử dụng chính là Tra cứu phạt nguội toàn quốc. Đầu tiên, bạn tìm và tải ứng dụng Tra cứu phạt nguội toàn quốc về điện thoại của mình > Sau khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng và chọn loại phương tiện, nhập biển số xe > Nhấn nút Tra cứu > Kết quả vi phạm sẽ được hiển thị ở bên dưới đầy đủ các thông tin và số tiền nộp phạt dự kiến.

Cách tra cứu phạt nguội qua website Cục CSGT

Hiện tại trang web Cục cảnh sát giao thông cũng đã hỗ trợ bạn tính năng Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh. Để tra cứu, bạn làm theo hướng dẫn sau.

Bước 1. Bạn truy cập vào website Cục CSGT > Tiến hành nhập đầy đủ các thông tin Biển kiểm soát, Loại phương tiện (Ô tô, xe máy, xe đạp điện) và Mã bảo mật.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn Tra cứu để xem mình có vi phạm lỗi giao thông không nhé > Hệ thống sẽ hiển thị thông tin liên quan về lỗi vi phạm, thời gian và số điện thoại liên hệ để nộp phạt.

Cách tra cứu phạt nguội qua website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Để tra cứu bạn có chịu phạt nguội vì vi phạm giao thông hay không thì trước hết, bạn hãy truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam > Sau đó, bạn nhập đầy đủ thông tin gồm biển đăng ký, Số tem, giấy chứng nhận hiện tại và mã bảo mật > Nhấn chọn Tra cứu > Hệ thống sẽ gửi những lỗi vi phạm và số điện thoại để bạn liên hệ nộp phạt.

Cách tra cứu phạt nguội qua website Sở Giao thông Vận tải

Cách này áp dụng được với website Sở GTVT của những tỉnh, thành phố có tích hợp tra cứu phạt nguội như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu... Bạn có thể truy cập vào website của sở > Sau đó, bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin đúng theo yêu cầu và nhấn Tra cứu > Hệ thống sẽ trả kết quả vi phạm của bạn và thông tin chi tiết về các lỗi vi phạm.

Cần lưu ý gì khi kiểm tra phạt nguội?

Chỉ cần làm theo những chỉ dẫn trên, người dân có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội. Tuy nhiên, trong quá trình tra cứu cần chú ý những điểm sau:

- Khi nhập biển số xe, bạn lưu ý nhập đúng theo hướng dẫn. Chẳng hạn, biển số phải viết liền nhau, có gạch nối;

- Phải nhập cả biển số xe và số tem, giấy chứng nhận kiểm định

- Nếu chủ phương tiện không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện vi phạm (cho mượn xe, thuê xe,…) nhưng lại không giải trình, chứng minh được, thì bị xử phạt theo đúng lỗi vi phạm.

Ngọc Linh

Tin mới