Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các thành viên EU không đạt được thỏa thuận về gói trừng phạt mới nhằm vào Nga

(VTC News) -

Các nước thành viên Liên minh châu Âu không đạt được thỏa thuận về lệnh cấm vận cao su tổng hợp với Nga, một phần trong gói trừng phạt thứ 10.

Theo Politico, trong cuộc họp ngày 15/2, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã không đạt được thỏa thuận về gói trừng phạt mới áp đặt lên Nga. Trọng tâm của lệnh trừng phạt mới là cấm vận xuất nhập khẩu cao su tổng hợp đối với Moskva.

Cao su tổng hợp là một hợp chất được sử dụng trong các sản phẩm như lốp xe và là mặt hàng nhập khẩu chính của nhiều nước EU. Theo Politico, các quốc gia bao gồm Italia và Đức hoài nghi về việc cấm bán cao su tổng hợp cho Nga, trong khi Ba Lan ủng hộ.

Các nước thành viên EU không đạt được thỏa thuận về lệnh cấm vận cao su tổng hợp đối với Nga, một phần trong gói trừng phạt thứ 10. (Ảnh: Reuters)

Politico cho biết thêm, Nga xuất khẩu lượng cao su tổng hợp trị giá gần 2 tỷ USD vào năm 2021, với khoảng 700 triệu USD giá trị sản phẩm được bán cho các quốc gia EU.

Các nhà lãnh đạo EU cũng thừa nhận rằng việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga ngày càng trở nên khó khăn hơn khi danh mục các lệnh cấm có thể thực hiện ngày một ít.

Ngay cả giữa các thành viên EU cũng có mâu thuẫn trong việc đặt ra các gói trừng phạt mới đối với Nga, trong đó Hungary tuyên bố sẽ không ủng hộ bất kỳ gói mới nào, kể cả các hạn chế đối với năng lượng hạt nhân của Nga.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết một đề xuất như vậy “rõ ràng sẽ bị Budapest phủ quyết” nếu được EU đưa ra thảo luận

Ukraine và một số nước châu Âu hiện đang vận động EU đưa ra một lệnh trừng phạt đối với ngành công nghiệp hạt nhân của Nga.

Gói trừng phạt sắp tới dự kiến ​​sẽ được thông qua trước ngày 24/2, đúng ngày kỷ niệm ngày Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo các nguồn tin của Politico, gói này có thể bao gồm các hạn chế bổ sung đối với ngành hàng không, ngân hàng và đội tàu chở dầu của Nga.

Trà Khánh

Tin mới