Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Y tế: Xử phạt nghiêm những người vứt khẩu trang bừa bãi

(VTC News) -

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Bộ TN&MT, Bộ Công an, cùng UBND các tỉnh, thành phố về việc xử lý hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

Nhằm hạn chế sự lây lan dịch Covid-19, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam thời gian qua khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp phòng ngừa, trong đó có việc sử dụng và thải bỏ khẩu trang sau khi dùng đúng nơi quy định.

Tuy nhiên, hiện nay có tình trạng nhiều người dân vứt bỏ khẩu trang bừa bãi, không đúng nơi quy định. Việc này làm tăng nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.

Trước hiện trạng trên, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh,thành phố chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tại địa phương thực hiện các nội dung tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân:

- Khi tháo bỏ khẩu trang chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai để tháo khẩu trang. Sau khi tháo khẩu trang cho ngay vào thùng đựng chất thải có nắp đậy kín theo quy định và rửa sạch tay;

- Bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín tại nơi công cộng; tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

 (Ảnh: Phapluatplus)

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam (Bộ Y tế), tính đến 16h ngày 14/2, thế giới ghi nhận 64.447 trường hợp mắc Covid-19 (nCoV). Trong đó 1.384 người chết (1.381 người Trung Quốc, 1 người chết tại Phillippines, 1 người ở Hong Kong và 1 người Nhật Bản). Riêng Trung Quốc có 63.859 trường hợp nhiễm bệnh tại 30/31 tỉnh, thành phố.

Ngoài quốc gia này, thế giới cũng ghi nhận 588 trường hợp nhiễm Covid-19 tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Nhật Bản (253 trường hợp), Singapore (58), Hong Kong (53), Thái Lan (33), Hàn Quốc (28), Đài Loan (18), Malaysia (19), Đức (16), Australia (15), Việt Nam (16), Mỹ (15), Pháp (11), Macau (10), Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (8), Anh (9), Canada (7), Ấn Độ (3), Philippines (3), Italy (3), Nga (2), Tây Ban Nha (2), Nepal (1), Sri Lanka (1), Phần Lan (1), Campuchia (1), Thụy Điển (1), Bỉ (1).

Việt Nam có 16 người dương tính với Covid-19, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (cả 2 đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (4 người đã khỏi); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (1 người đã khỏi và xuất viện), 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc và 1 trường hợp phát hiện hôm qua 13/2.

Phạm Quý

Tin mới