Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Ngoại giao: Tình hình người Việt ở Ukraine không có xáo động lớn

(VTC News) -

Theo người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, cuộc sống người Việt ở Ukraine không có xáo động lớn và Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine vẫn đang theo dõi sát tình hình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị thông tin về công tác chuẩn bị bảo hộ công dân Việt Nam ở Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Việt Nam luôn theo dõi sát diễn biến tình hình tại Ukraine và quan tâm tới công tác bảo hộ công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Ukraine". 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Theo bà Hằng, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi sát tình tình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, giữ liên hệ với các đầu mối, cộng đồng, hội đoàn người Việt và thông báo đường dây nóng bảo hộ công dân để kịp thời hỗ trợ bà con trong trường hợp cần thiết.

Người phát ngôn cho biết thêm rằng Đại sứ Việt Nam tại Ukraine đã trực tiếp đến thăm một số nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống. Cho đến nay, tình hình cuộc sống người Việt tại Ukraine không có xáo động lớn.

Căng thẳng Ukraine gia tăng nhiều tháng qua sau khi Washington và các đồng minh liên tục cáo buộc Nga huy động hơn 100.000 binh sỹ gần các biên giới của Ukraine để chuẩn bị cho nỗ lực can thiệp quân sự vào Kiev.

Nga bác bỏ các thông tin này, nhấn mạnh Moskva có quyền điều động binh sỹ bên trong lãnh thổ quốc gia.

Hôm 15/2, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một số đơn vị thuộc Quân khu miền Tây và Quân khu miền Nam của nước này rút về các căn cứ sau khi kết thúc hoạt động diễn tập. Động thái này được đánh giá là nỗ lực của Nga nhằm hạ nhiệt căng thẳng kéo dài suốt 4 tháng.

Song Hy

Tin mới