Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ GTVT yêu cầu Vietravel Airlines cân nhắc kế hoạch bay vì dịch COVID-19

(VTC News) -

Do dịch COVID-19 phức tạp, Bộ GTVT khuyến cáo Vietravel Airlines cân nhắc kế hoạch bay dù hãng đã đủ điều kiện để cấp giấy kinh doanh vận chuyển hàng không.

Theo Bộ GTVT, Vietravel Airlines cần phân tích, đánh giá bổ sung đối với hoạt động vận tải hàng không hiện nay bao gồm đội tàu bay, hạ tầng cơ sở cảng hàng không sân bay, nhu cầu vận chuyển. Bộ cũng yêu cầu hãng rà soát lại kế hoạch chuẩn bị tàu bay để có Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC), rà soát phương án kinh doanh của đề án trong bối cảnh thị trường hàng không và du lịch bị ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19.

Vietravel Airlines cũng đồng thời làm rõ thêm việc hợp tác với các hãng hàng không, các doanh nghiệp dịch vụ hàng không trong nước trong tình hình hiện nay và sắp tới.

Bộ GTVT yêu cầu Vietravel Airlines cân nhắc kế hoạch bay vì dịch COVID-19.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, báo cáo đánh giá bổ sung về những thuận lợi, khó khăn hiện nay trong ngành hàng không như thuê và bảo dưỡng tàu bay, hạ tầng cơ sở, giám sát an toàn của Nhà chức trách hàng không, nguồn nhân lực, ảnh hưởng của những vấn đề này đối với Vietravel Airlines. Cục Hàng không có trách nhiệm phối hợp với Vụ Vận tải cập nhật vào trong dự thảo báo cáo Thủ tướng về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines.

Trước đó, ngày 14/8, Bộ GTVT đã có cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines.

Trên cơ sở báo cáo của Vietravel Airlines và ý kiến tham gia của đại diện các cơ quan, đơn vị dự họp, Bộ GTVT cho biết, về cơ bản, hồ sơ của Vietravel Airlines đáp ứng đầy đủ theo quy định của Nghị định số 30/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và đã lan rộng trên toàn thế giới, để việc kinh doanh của Vietravel Airlines đảm bảo hiệu quả và khả thi sau khi đi vào hoạt động, Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu Vietravel Airlines và Cục Hàng không thực hiện các yêu cầu như trên.

Đào Bích

Tin mới