Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Australia cấm nhập cảnh người nước ngoài đến từ Trung Quốc đại lục

(VTC News) -

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết nước này sẽ từ chối nhập cảnh tất cả các công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc đại lục do mối đe dọa ngày càng tăng từ dịch virus corona.

Ông Morrison cũng tuyên bố rằng Australia nâng cảnh báo du lịch với Trung Quốc lên mức cao nhất, khuyên mọi người không nên đến đất nước này.

"Thực tế, chúng tôi hoạt động vô cùng thận trọng trong những trường hợp này", ông nói với các phóng viên ở Sydney. "Vì vậy, người Australia có thể yên tâm về cuộc sống hàng ngày của mình."

Người dân đeo khẩu trang ở Bourke Street, Melbourne, Australia. (Ảnh: Reuters)

Lệnh cấm du lịch mới áp dụng với bất kỳ ai đã ở Trung Quốc cho dù họ đi trực tiếp từ nước này hoặc qua một địa điểm khác. Đây là lệnh mở rộng lệnh cấm khách du lịch từ tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của dịch bệnh, lên toàn bộ Trung Quốc.

Công dân Australia và thường trú nhân trở về nhà sẽ được miễn lệnh cấm nhưng được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày.

Australia xác định được 10 trường hợp nhiễm virus corona mới, nhưng không có trường hợp chết người.

Các hạn chế du lịch của Australia được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ tuyên bố đóng cửa biên giới đối với các công dân nước ngoài đã ở Trung Quốc. Khoảng 20 quốc gia đã báo cáo các ca nhiễm virus, nhưng phần lớn những người nhiễm bệnh mới đều ở Trung Quốc, nơi số người chết đã lên đến 259 vào thứ Bảy.

Qantas Airways và Air New Zealand đều cho biết họ đang tạm dừng các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc đại lục. Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne cho biết chính phủ tiếp tục hợp tác với Qantas để sắp xếp các chuyến bay di tản một số công dân khỏi Hồ Bắc, như các nước khác đã làm.

Phương Anh (Nguồn: Reuters)

Tin mới