Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

8 sai lầm phổ biến trước khi đi ngủ bạn nên chấm dứt càng sớm càng tốt

(VTC News) -

Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến trước khi đi ngủ mà hầu hết ai cũng mắc phải khiến làn da, đặc biệt là da mặt bị tổn thương trầm trọng.

Thông thường, để làn da trở lên mịn màng và sáng hồng vào mỗi sáng, bạn cần tẩy trang trước khi đi ngủ. Ngoài việc thực hiện các bước chăm sóc da như làm sạch và dưỡng da, bạn nên lưu ý một số điều trước khi đi ngủ để sở hữu làn da khỏe mạnh và căng tròn hơn.

Thực tế, có nhiều điều không nên nhưng bạn đang làm hằng ngày. Các chuyên gia sức khỏe trên kênh Prevention đã xác định 8 sai lầm phổ biến mà hầu hết ai cũng mắc phải trước khi đi ngủ khiến da trông xỉn màu, thậm chí là hủy hoại làn da của bạn.

1. Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Bạn cần rửa mặt trước khi ngủ dù bạn có trang điểm hay không.

Nếu thường xuyên "lười" rửa mặt trước khi đi ngủ, bạn nên suy nghĩ và cân nhắc việc này. Bất kể bạn có trang điểm hay không, rửa mặt trước khi đi ngủ luôn là điều cần thiết.

Hằng ngày, da mặt tiếp xúc và hấp thụ nhiều chất ô nhiễm, bụi bẩn. Trong khi đó, lúc bạn ngủ, làn da sẽ tái tạo và xây dựng các tế bào da mới.

Theo thời gian, các tế bào da chết không được đào thải sẽ tích tụ trên da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể dẫn đến nổi mụn trứng cá. Do đó, rửa mặt trước khi đi ngủ vào buổi tối là rất quan trọng.

2. Rửa mặt quá muộn

Thông thường, sau một ngày dài làm việc, hầu hết chúng ta đều không có thói quen rửa mặt hoặc tẩy trang ngay khi về đến nhà.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang làm tăng nguy cơ tắc lỗ chân lông do lớp trang điểm để quá lâu khiến da dễ nổi mụn và đen sạm.

3. Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Sử dụng nước ấm để đảm bảo da không bị kích ứng.

Dù bạn dùng nước nóng hay nước lạnh để rửa mặt thì đều không tốt.

Nước ấm là chìa khóa để giữ cho làn da khỏe mạnh. Sử dụng nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể gây kích ứng và khiến da bị viêm.

4. Không thoa kem dưỡng ẩm

Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm nếu bạn muốn có làn da tươi sáng.

Rửa mặt là quan trọng nhưng đó không phải là bước quan trọng duy nhất.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt để giữ cho làn da luôn căng mọng và sáng mịn. Điều này cũng sẽ đảm bảo làn da luôn mềm mại và tránh tình trạng da xỉn màu khi thức dậy vào sáng hôm sau.

5. Sử dụng nhiều mỹ phẩm chăm sóc da 

Đừng quá lạm dụng mỹ phẩm để tránh tình trạng da bị kích ứng.

Nếu đang sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau trước khi đi ngủ thì bạn nên cân nhắc việc làm này.

Mặc dù một số loại mỹ phẩm tốt cho da nhưng bạn cần đảm bảo rằng không sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cùng một lúc. Bởi điều đó sẽ làm khô da, thậm chí khiến da bị kích ứng.

6. Chất liệu vỏ gối không thân thiện với làn da

Không nên sử dụng vỏ gối cotton nếu bạn muốn làn da của mình trông đẹp hơn.

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyến cáo, lụa satanh (hay tơ tằm satin) là một sản phẩm tốt và an toàn cho da.

Vỏ gối làm bằng chất liệu khác có thể khiến da thô ráp, đặc biệt nếu bạn trằn trọc khó ngủ, chúng có thể gây kích ứng da và hình thành các nếp nhăn. Do đó, sử dụng vỏ gối bằng lụa satanh là điều tốt nhất để làn da sáng mịn và khỏe mạnh.

7. Sử dụng hóa chất làm sạch chăn, gối, đệm

Không dùng chất tẩy rửa có mùi thơm để tránh gây kích ứng cho làn da.

Sử dụng nước giặt, bột giặt có mùi thơm để làm sạch chăn ga, gối đệm là một điều bạn cần lưu ý. Hóa chất có trong những loại nước giặt, bột giặt này có thể gây viêm và kích ứng da.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng bột giặt không mùi và hạn chế dùng nước xả vải để có một làn da khỏe mạnh tự nhiên.

8. Sử dụng điện thoại trước khi ngủ 

Không nên nghịch điện thoại hàng giờ trước khi đi ngủ.

Đa số chúng ta đều dành một khoảng thời gian, thậm chí là hàng giờ để lướt web trước khi đi vào giấc ngủ.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da mà việc nhìn vào điện thoại trong bóng tối quá lâu có thể hình thành các nếp nhăn quanh mắt. Do đó, bạn nên từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt để có thể sở hữu một làn da tươi sáng và căng mịn.

Nhật Lệ

Tin mới