Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xôn xao thông tin Hà Nội dừng tuyển sinh hệ song bằng: Phụ huynh hoang mang

(VTC News) -

Thông tin Hà Nội dừng thí điểm hệ song bằng lớp 6 khiến phụ huynh lo lắng và nhiều trường lâm vào thế bị động khi mọi công tác chuẩn bị tuyển sinh đã sẵn sàng.

Theo lãnh đạo một số trường, vào ngày 20/4, làm việc với hiệu trưởng các trường THCS, THPT đang thí điểm mô hình song bằng và các phòng ban liên quan, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo đề án thí điểm, năm học 2021-2022 sẽ không tuyển sinh mới lớp 6 song bằng, mà chỉ tập trung đào tạo các lớp đã tuyển từ 3 năm trước.

Thông tin trên khiến chị Nguyễn Thị Kim Liên, từng thức trắng đêm để nộp hồ sơ cho con tại trường THCS Nghĩa Tân hoang mang. Chị không biết tới đây con chị sẽ đăng ký thi THPT thế nào.

Theo chị, việc Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các trường tạm dừng tuyển sinh hệ song bằng trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học gây tâm lý dao động cho học sinh lớp 9. “Chúng tôi mong tới đây Sở GD&ĐT trả lời cụ thể về tương lai của học sinh lớp 9 hệ song bằng sẽ đi về đâu”, chị Liên bức xúc.

Không chỉ chị Liên mà rất nhiều phụ huynh có con đăng ký và theo học hệ song bằng cũng đang rất lo lắng.

Hà Nội có 7 trường THCS thí điểm hệ song bằng. (Ảnh minh họa)

Hiệu trưởng các trường cũng rất bất ngờ khi Hà Nội dừng hệ song bằng. Bởi thời điểm này nhiều trường đã làm xong công tác chuẩn bị cho việc tuyển sinh, trong đó có tuyển sinh hệ song bằng.

“Việc dừng tuyển sinh đột ngột không thông báo trước khiến chúng tôi rơi vào thế bị động. Nếu không tuyển sinh thì phụ huynh đang có con ôn thi vào lớp 6 song bằng sẽ thế nào? Với các em đang học hệ này sẽ chuyển trường lớp ra sao?”, một hiệu trưởng tâm tư.

Một hiệu trưởng khác cho biết, 2 ngày qua trường nhận được nhiều câu hỏi và băn khoăn từ phụ huynh đang có con học hệ song bằng. Các thắc mắc tập trung vào việc học sinh hệ song bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ học ở đâu. Vì hiện nay tại Hà Nội có 7 trường THCS tuyển sinh 350 học sinh song bằng nhưng chỉ 2 trường THPT tuyển 100 học sinh song bằng.

“Vậy 250 học sinh song bằng sẽ đi đâu. Nếu muốn giải quyết câu chuyện này Sở phải có phương án ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng với học sinh hệ song bằng. Việc thông báo tạm dừng tuyển sinh trong năm học này khiến các trường và phụ huynh bị động”, vị hiệu trưởng cho biết.

Điều khiến các trường bức xúc là ngày 13/4, Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn chỉ đạo các trường thí điểm song bằng tiếp tục tuyển sinh. Một tuần sau, Sở lại thay đổi phương án tạm dừng, làm trường và phụ huynh không kịp thay đổi, gây lãng phí, tốn kém người và của.

Thông tin Hà Nội dừng tuyển sinh hệ song bằng khiến các trường hoang mang. (Ảnh minh họa)

Một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy bày tỏ, nhiều người sẽ thắc mắc vì sao lại dừng khi hệ song bằng đang rất thành công. Quan trọng hơn số học sinh lớp 9 học hệ song bằng sẽ đi về đâu khi cả thành phố chỉ có 100 chỉ tiêu THPT hệ song bằng.

Mong muốn của đơn vị và 7 trường THCS có hệ song bằng là Sở GD&ĐT cần đánh giá lại chương trình thí điểm của đề án sau đó mới đưa ra quyết định tiếp theo.

“Việc tạm dừng tuyển sinh hệ song bằng như vậy hơi đột ngột khiến trường và phụ huynh lúng túng. Sở nên đánh giá toàn diện và cần có phương án giải quyết hết số học sinh THCS sẽ tốt nghiệp hệ song bằng sẽ tồn đọng trong năm nay”, vị này nói.

Vũ Ninh

Tin mới