Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xào mướp mà bỏ qua bước này, đừng hỏi sao mướp hay bị thâm đen

(VTC News) -

Bí quyết làm mướp xào của các đầu bếp thường có một khâu quan trọng, xào mướp mà bỏ qua bước này, thành phẩm dễ bị thâm đen, kém hấp dẫn.

Mướp là loại rau củ quả rất được người Việt Nam ưa chuộng, vừa thơm ngon vừa có tác dụng giải nhiệt trong mùa hè.

Theo các phân tích về dinh dưỡng, trong mướp có nhiều chất khoáng và vitamin như canxi, photpho, sắt, betacaroten, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C. Loại quả này cũng chứa nhiều luffein, citruline, cucurbitacin..., rất tốt cho sức khỏe.

Theo Đông y, việc sử dụng mướp thường xuyên giúp giải độc, sát khuẩn, thanh nhiệt, nhuận da, thông kinh lạc...

Xào mướp đừng bỏ qua bước này để không bị thâm đen

Bạn có biết bí quyết để có món mướp xào xanh mướt? (Ảnh: Sohu)

Mướp có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn như nấu canh, luộc, xào. Đặc biệt, món mướp xào được rất nhiều người yêu thích, nhưng để chế biến được đĩa mướp xào thơm ngon thì không phải ai cũng biết cách. Đặc biệt, nhiều bà nội trợ thường thắc mắc vì sao món mướp xào của mình không xanh mướt và ráo như ở nhà hàng.

Đó là vì họ không thực hiện một khâu quan trọng. Xào mướp mà bỏ qua bước này, mướp dễ bị thâm đen. Đó là sử dụng dấm gạo trong quá trình chế biến. 

Để biết cụ thể về cách sử dụng dấm trong món mướp xào, bạn hãy tham khảo các bước nếu món này trong hướng dẫn sau:

Chọn và sơ chế mướp

Những quả mướp dài, không bị mềm nũn sẽ ngon hơn khi xào. (Ảnh: Sohu)

Nên chọn mướp có màu xanh tươi, sờ tay vào thấy cứng. Tránh mua mướp mềm, nhũn vì sẽ dễ bị chảy nước khi xào. Những quả mướp thơm ngon tỏa ra mùi thơm nhẹ, không có vết sâu, kết cấu thuôn dài nhưng đầy đặn về các phía.

Sau khi nạo vỏ, bạn rửa sạch mướp dưới vòi nước và bổ dọc quả làm bốn, sau đó tiếp tục dùng dao cắt xéo mướp để được các miếng hình con chì.

Làm sạch mướp

Xào mướp mà bỏ qua bước này, đừng hỏi sao mướp hay bị thâm đen. (Ảnh: Sohu)

Cho mướp đã cắt vào chậu, ngâm trong nước lạnh có pha một thìa dấm gạo, để khoảng 3 phút là có thể vớt ra, xả nước cho hết hơi dấm. Cách này giúp mướp không bị ôxy hóa và xỉn màu trước khi xào.

Xào mướp

Mướp xào sẽ ngon hơn nếu bạn sử dụng mỡ lợn. 

Đặt chảo lên bếp, bật bếp ở nhiệt độ vừa phải, cho dầu ăn hoặc mỡ lợn và tỏi đã được băm nhuyễn vào chảo, xào tỏi với lửa lớn trong 3 giây để tỏi dậy mùi thơm.

Thêm một thìa dấm gạo để món ăn có màu xanh mát mắt. Xào mướp mà bỏ qua bước này, đừng hỏi sao mướp hay bị thâm đen. (Ảnh: Sohu)

Cho mướp đã ráo nước vào chảo, để lửa lớn, đảo đều. Lúc này, bạn cho thêm một thìa dấm gạo để giúp mướp giữ được màu xanh, không bị thâm đen. Khi mướp chín, bạn cho thêm chút hạt nêm và tỏi băm, đảo đều trên lửa lớn vài lần rồi tắt bếp.

Thành phẩm sau khi xào có màu xanh bắt mắt, không bị chảy nước. (Ảnh Sohu)

 Lưu ý: Quả mướp có tính mát, do đó bạn cần xào chín, không nên ăn sống hay tái vì có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Món mướp xào có vị ngọt nhẹ và mùi thơm. Nếu bạn nếm thử thấy có vị đắng thì có thể mướp đã bị ong chích, bị tồn dư hóa chất hoặc bảo quản không đúng cách, bạn không nên ăn vì có thể gây ngộ độc.                                                                          

Mai Mai (Nguồn: Sohu)

Tin mới