Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao trận Đức - Đan Mạch bị tạm dừng giữa chừng?

(VTC News) -

Trận đấu giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Đan Mạch phải tạm dừng vì cơn mưa đá lớn kèm sấm sét

Phút 36, trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Đức và Đan Mạch quyết định yêu cầu các cầu thủ di chuyển vào khu vực kĩ thuật. Trên bầu trời thành phố Dortmund xuất hiện sấm sét có thể gây nguy hiểm cho thành viên 2 đội. Thời điểm này, trời chưa đổ mưa quá lớn.

Đức 2-0 Đan Mạch.

Nhưng sau khi trận đấu tạm dừng khoảng 5 phút, sân Westfalenstadion chứng kiến cơn mưa đá và phần mái vòm vô tình tạo ra những dòng nước lớn đổ xuống khán đài như thác. Một số cổ động viên di chuyển tìm khu vực có mái che. Nhiều khác vẫn chỉ trú mưa dưới những lá cờ hoặc đơn giản là ngồi nguyên ở vị trí và thoải mái reo hò, tắm mưa.

Sấm chớp xuất hiện trên bầu trời.

Mưa ào ào đổ xuống.

Cơn giông kéo theo mưa đá. 

Cuối cùng, ban tổ chức quyết định tạm dừng trận đấu vì thời tiết quá xấu. Theo quy định của FIFA về an toàn của các trận đấu bóng đá, một trận đấu có thể tạm hoãn vì điều kiện thời tiết gây nguy hiểm cho cầu thủ và người hâm mộ. Thậm chí, trận đấu có thể phải hoãn chỉ vì khán giả không thể theo dõi từ khán đài vì các yếu tố khách quan khác.

Dù vậy, quy định này chưa quá rõ ràng. Quyết định thuộc về góc nhìn của trọng tài, đánh giá khách quan của giám sát trận đấu, quan chức UEFA có mặt trên sân.

CĐV Thuỵ Sĩ tắm mưa cùng dòng nước đổ xuống từ khán đài,

CĐV chờ trận đấu quay trở lại.

Tính đến thời điểm trận đấu bị tạm dừng, Đức vẫn hòa 0-0 với Đan Mạch. Cả 2 đội thi đấu tốt và đội chủ nhà chơi nhỉnh hơn. Sau 20 phút tạm dừng thi đấu, các cầu thủ trở lại sân. Đức ghi 2 bàn trong hiệp 2 để thắng chung cuộc 2-0, giành vé vào tứ kết.

Mai Phương

Tin mới