Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Công nghệ siêu xịn giúp tuyển Đức đánh bại Đan Mạch

(VTC News) -

Dấu ấn của công nghệ giúp đội tuyển Đức đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8 EURO 2024.

Trận đấu thứ 2 ở vòng 1/8 EURO 2024 là cuộc đọ đức giữa Đức và Đan Mạch. Bước ngoặt của trận đấu được tạo ra với sự can thiệp của những công nghệ hiện đại nhất bóng đá thế giới.

Đức 2-0 Đan Mạch.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà tràn lên tấn công và gây ra sức ép rất lớn lên phần sân của Đan Mạch. Ngay ở phút thứ tư, Nico Schlotterbeck đánh đầu tung lưới đội tuyển Đan Mạch nhưng bàn thắng không được công nhận.

Sau tình huống này, khung thành của đội khách liên tục chao đảo trước nhiều đợt tấn công đáng chú ý của đội tuyển Đức.

Phút 11, thủ môn Kasper Schmeichel bay người cản phá 2 cú sút đáng chú ý của đội chủ nhà. Chỉ trong nửa đầu hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Julian Nagelsmann có đến 6 cơ hội nguy hiểm nhưng bàn thắng chưa đến.

Đội tuyển Đức có chiến thắng trước Đan Mạch.

Sau đó, pha bóng đáng chú ý đầu tiên của Đan Mạch được tạo ra với sự góp mặt của Christian Eriksen. Tiền vệ của Man Utd chuyền bóng rất hay để Joakim Maehle thoát xuống nhưng anh dứt điểm không đủ tốt.

Trận đấu bị gián đoạn do thời tiết. Sấm sét và mưa đá ở sân Westfalenstadion (Dortmund) khiến trọng tài phải cho 2 đội tạm nghỉ khoảng 25 phút.

Khi trận đấu trở lại, cục diện có sự thay đổi lớn khi Đan Mạch vùng lên mạnh mẽ. Cuối hiệp một, Đan Mạch bỏ lỡ cơ hội khi Rasmus Hojlund không đánh bại được Neuer trong tình huống đối mặt.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, đội tuyển Đan Mạch lại có cơ hội ghi bàn. Phút 48, Joachim Andersen đưa bóng vào lưới đội tuyển Đức. Tuy nhiên, trọng tài tham khảo VAR với sự hỗ trợ của công nghệ bắt việt vị bán tự động - sử dụng thiết bị cảm ứng siêu nhỏ trong quả bóng - rồi ra quyết định hủy bàn thắng.

Nghiệt ngã thay, chính Andersen lại trở thành tội đồ khiến Đan Mạch thua trận. Ở tình huống diễn ra ngay sau đó, trung vệ của Đan Mạch để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cảm biến bên trong quả bóng một lần nữa phát huy tác dụng giúp trọng tài phát hiện lỗi của Andersen.

Quả phạt đền dành cho đội tuyển Đức và Kai Havertz thực hiện cú sút hiểm. Thủ môn Schmeichel đoán đúng hướng và nhoài người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Buộc phải đẩy cao đội hình, Đan Mạch vừa loay hoay tấn công và lại bộc lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Phút 68, nhận đường chuyền dài của Schlotterbeck, Jamal Musiala thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Thời gian còn lại, đội tuyển Đan Mạch thi đấu bế tắc và không gây ra khó khăn nào cho đội chủ nhà. Chung cuộc, đội tuyển Đức thắng 2-0 và giành quyền vào tứ kết. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Gruzia.

Havertz (57')
Musiala (68')
 
14 Sút 10
6 Phạt góc 6
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
Mai Phương

Tin mới