Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Uống bột sắn dây trị bệnh gì?

(VTC News) -

Bột sắn dây được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày.

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, bột sắn dây là sản phẩm được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. 

Công dụng của bột sắn dây

Trong thành phần của bột sắn dây chứa chất chống oxy hóa như Flavonoid và các acid amin, hỗ trợ quá trình lưu thông của máu, ngăn ngừa lão hóa.

Thành phần Isoflavone và lecithin trong bột sắn dây tác dụng duy trì trạng thái ổn định của hormone estrogen, ngăn ngừa tình trạng nám, sạm da do bài tiết sắc tố melanin và kiểm soát dầu hiệu quả. Đồng thời, hormon này còn có tác dụng tăng kích thước vòng một.

Những vết nám, sạm, tàn nhang cũng mờ dần nhờ yếu tố vitamin A trong bột sắn dây.

Bột sắn dây tính mát nên được sử dụng để thanh lọc, thúc đẩy cơ thể tăng cường bài tiết độc tố, đồng thời bảo vệ da khỏi các yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường nhờ thành phần chống oxy hóa. Nhờ đó hạn chế quá trình hình thành và phát triển của mụn.

Bột sắn dây còn chứa thành phần vitamin C tác dụng giúp vết thương nhanh lành, cấp ẩm, tạo độ căng bóng, săn chắc cho da và ngăn ngừa sẹo do mụn.

Sử dụng bột sắn dây để rửa hoặc làm mặt nạ, tác dụng loại bỏ các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông giúp khôi phục trạng thái da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn hình thành.

Uống bột sắn dây trị bệnh gì?

Bài thuốc chữa bệnh từ bột sắn dây

Bài viết trên website Bệnh viện Vinmec chia sẻ một số bài thuốc chữa bệnh từ bột sắn dây:

Chữa sốt, nhức đầu do cảm nắng: Pha bột sắn dây với nước sôi, thêm chút đường hoặc đậu ván đã giã nát uống trong ngày.

Chữa ngộ độc thực phẩm: Pha bột sắn dây hoặc dùng củ sắn dây tươi với ngó sen tươi đã giã nát, vắt lấy nước uống.

Chữa ngộ độc rượu: Chữa ngộ độc rượu dùng hoa của cây sắn dây cùng với các vị thuốc nam khác như hoàng liên, hoạt thạch, cam thảo, tất cả được tán thành bột và trộn với nước để thành viên. Hoặc bạn cũng có thể nấu thành nước mát uống.

Chữa cảm, nôn, đau đầu ở trẻ nhỏ do bị cảm, gió: Nấu chín bột sắn dây cùng gạo tẻ thành cháo, thêm gừng giã nát và mật ong, cho trẻ ăn từ 3 - 5 ngày.

Chữa cồn cào, nóng bụng: Nấu chín bột sắn dây với gạo tẻ đã được ngâm nước một đêm để thành cháo, ăn từ 3 - 5 ngày.

Chữa kiết lỵ do nhiệt: Để chữa các triệu chứng như đau bụng, nóng rát vùng hậu môn, pha bột sắn dây với nước và đường, sau đó nấu chín đặc và ăn trong 2 - 3 lần/ngày.

Ngoài ra sắn dây có tính hàn nên bột sắn dây thường được dùng để pha thành nước uống giúp giải nhiệt mùa hè. Uống bột sắn dây trị bệnh gì không phải ai cũng biết, nhưng có một công dụng của bột sắn dây được nhiều chị em phụ nữ biết đến, đó là hỗ trợ giảm cân. Pha bột sắn dây với nước sôi, sau đó để nguội cho thêm nước cốt chanh, uống 1 ly vào buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp tan mỡ bụng, giảm cân và thanh nhiệt cơ thể.

Nguyễn Mai (tổng hợp)

Tin mới