Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Việt Nam sắp đấu Iraq, HLV Kim Sang-sik lại mất quân

(VTC News) -

Bùi Hoàng Việt Anh trở lại ở trận đấu với Iraq nhưng đội tuyển Việt Nam tiếp tục tổn thất lực lượng do thẻ phạt.

Trong trận đấu quan trọng với Iraq, đội tuyển Việt Nam chào đón Bùi Hoàng Việt Anh trở lại sau án "treo giò". Tuy nhiên, HLV Kim Sang-sik vẫn không có đủ lực lượng tốt nhất.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhận đủ 2 thẻ vàng sau 5 lượt và bị cấm thi đấu ở trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Phút 76 trong chiến thắng trước Philippines, Văn Toàn phạm lỗi với Jefferson Tabinas và bị phạt thẻ vàng. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam buộc phải ngăn cản để tránh việc đối thủ phản công nguy hiểm.

Đội tuyển Việt Nam 3-2 Philippines

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1996 nhận thẻ vàng ở phút 87 trong trận đấu lượt đi gặp đội tuyển Indonesia trên sân Gelora Bung Karno. Văn Toàn thường xuyên lui về phần sân nhà phòng ngự và dễ nhận thẻ phạt.

Lúc này, mất Nguyễn Văn Toàn là tổn thất không nhỏ với HLV Kim Sang-sik. Cầu thủ của CLB Nam Định đang có phong độ rất cao. 3 điểm quan trọng của đội tuyển Việt Nam vừa giành được có công lớn của Văn Toàn.

Anh kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa trong trận gặp Philippines bằng pha bóng quen thuộc. Tiền đạo này thoát xuống rất nhanh, nhận bóng trước mặt thủ môn Neil Etheridge, bình tĩnh giữ lại một nhịp chờ đồng đội ở vị trí thuận lợi rồi thực hiện đường chuyền sắc lẹm.

Văn Toàn cũng tham gia vào pha bóng dẫn đến Tuấn Hải ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2. Cầu thủ này đột phá vào vòng cấm trước khi nhả bóng lại để Nguyễn Tuấn Anh sút xa, tạo cơ hội cho Tuấn Hải băng vào dứt điểm.

Văn Toàn vắng mặt ở trận gặp Iraq.

Trong hệ thống chiến thuật 3-4-3 mà ông Kim Sang-sik áp dụng, Văn Toàn có nhiệm vụ quấy phá hàng thủ đối phương. Anh đặc biệt hợp với thế trận phản công mà đội tuyển Việt Nam áp dụng khi đối đầu đội bóng rất mạnh như Iraq.

Thiếu Văn Toàn, nhiều khả năng Phạm Tuấn Hải sẽ đá chính.

Đánh giá về trận đấu gặp Iraq, tiền đạo Tiến Linh bày tỏ: "Trận gặp Iraq rất quan trọng và khó khăn khi phải đá trên sân khách. Chúng tôi còn cơ hội. Hy vọng Việt Nam sẽ giành kết quả tốt trước Iraq và chờ đợi kết quả từ trận Indonesia vs Philippines. Cơ hội là 50-50 thôi".

Đội tuyển Việt Nam kém Indonesia 1 điểm và có cùng hiệu số -2. Nếu thắng Iraq, đội tuyển Việt Nam đi tiếp khi Indonesia không thắng Philippines. Nếu có được 1 điểm, đội tuyển Việt Nam phải chờ Philippines đánh bại Indonesia thì mới giành vé đi tiếp.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq diễn ra lúc 1h ngày 12/6.

Mai Phương

Tin mới