Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc đề xuất gặp Tổng thống Ukraine

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đã đề xuất sớm tổ chức một cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau khi kết thúc xung đột Nga-Ukraine.

Ngày 30/3, theo bà Kim Eun-hye, người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Hàn Quốc, ông Yoon đưa ra đề xuất trên trong cuộc điện đàm với Tổng thống Zelensky vào chiều 29/3.

Tuy nhiên, Hàn Quốc không tiết lộ chi tiết cuộc điện đàm do Ukraine hiện đang trong tình trạng chiến tranh.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Sun-yeol có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine vào ngày 29/3.

Trong diễn biến liên quan chính phủ mới ở Hàn Quốc, bà Kim Eun-hye cho hay, Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol dự kiến sẽ sớm công bố người được đề cử vào vị trí thủ tướng để đảm bảo hoàn tất toàn bộ thủ tục bổ nhiệm trước khi ra mắt chính phủ mới dự kiến vào ngày 10/5.

Thời điểm công bố đề cử có thể là sau ngày 1/4, căn cứ vào lịch trình của phiên điều trần tại Quốc hội và trình tự thủ tục bổ nhiệm.

Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống đắc cử, sẽ mất khoảng 35 ngày để hoàn thành việc bổ nhiệm các thành viên Nội các, bao gồm cả thủ tục điều trần nhân sự bộ trưởng tại Quốc hội.

Hiện tại, Ủy ban chuyển tiếp đang tìm kiếm các ứng cử viên tiềm năng cho chức thủ tướng và dự kiến sẽ báo cáo với Tổng thống đắc cử trong tuần này.

Ông Yoon Suk-yeol đặt trọng tâm phục hồi nền kinh tế nên các nhân vật trong lĩnh vực kinh tế được coi là ứng cử viên nặng ký cho vị trí thủ tướng.

Giới phân tích cho rằng, các nhân vật tiềm năng cho chức vụ này có thể bao gồm cựu Thủ tướng Han Duck-soo, cựu Chủ tịch Tập đoàn Doosan Park Yong-maan - tập đoàn lớn thứ 15 của Hàn Quốc.

Chủ tịch nhóm chuyển tiếp của chính phủ mới Ahn Cheol-soo, nghị sĩ đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) Kwon Young-se cũng là các ứng cử viên tiềm năng.

Trong khi đó, cựu lãnh đạo đảng Dân chủ tự do Kim Han-gil và ông Park Joo-sun, cựu Phó Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cũng được cho là có tên trong danh sách ứng viên Thủ tướng.

Nguồn: Báo Thế giới và Việt Nam

Tin mới