Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin dự báo thời tiết nguy hiểm trên biển và mưa dông diện rộng kéo dài ở Nam Bộ

(VTC News) -

Ngày 28/5, cơ quan khí tượng phát đi bản tin dự báo mưa lớn và cảnh báo lốc, sét, mưa đá ở Tây Nguyên và Nam Bộ cũng như thời tiết nguy hiểm trên biển.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo.

Cụ thể, thời tiết các khu vực này đêm 28 ngày 29/5 mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm; từ đêm 29 đến 7/6 mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng dự báo mưa to cục bộ ở Nam Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới. (Ảnh minh hoạ: Trường Phong - Hữu Hướng)

Cũng theo cơ quan khí tượng, dự báo vùng biển phía Đông của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8 trong đêm 28/5, ngày 29/5 gió cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) đêm 28, ngày 29/5 có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8.

Ngoài ra, trong đêm 28, ngày 29/5, khu vực từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và dông mạnh.

Trong mưa dông có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, đêm 29, ngày 30/5, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, độ cao sóng 2-4 m, biển động mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Ngọc Diệp

Tin mới