Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thứ trưởng Malaysia nộp 5 triệu đồng vi phạm phong tỏa, người dân bức xúc

(VTC News) -

Nhiều người Malaysia cho rằng, mức phạt tiền vì vi phạm lệnh phong tỏa đối với Thứ trưởng Y tế Malaysia Noor Azmi Ghazali là quá nhẹ.

Ông Ghazali cùng ủy viên Hội đồng Hành pháp bang Perak Razman Zakaria và 13 người khác hôm 28/4 bị Tòa sơ thẩm quận huyện Gerik tuyên phạt mức phạt 1.000 ringgit (hơn 5,3 triệu đồng) vì không chấp hành Mệnh lệnh Kiểm soát Di chuyển (MCO) được Malaysia ban hành để ngăn chặn sự lây lan của virus. 

Nhiều người Malaysia cho rằng, mức phạt tiền với 2 chính trị gia Malaysia này là quá nhẹ và chưa đủ sức răn đe.

Thứ trưởng Y tế Malaysia Noor Azmi Ghazali ngồi tụ tập ăn uống trong mùa dịch. (Ảnh: Facecbook)

"Khoản tiền phạt đối với một Thứ trưởng Bộ Y tế là quá ít nếu so với việc các sinh viên phải ở tù vì vi phạm tương tự", người dùng Twitter Sheikh Shamir bức xúc. 

Một số ý kiến khác kêu gọi cách chức các chính trị gia này. Nhiều người khác bức xúc dẫn lại hàng loạt các trường hợp quan chức vi phạm lệnh phong tỏa thời gian qua. 

Hôm 18/4, Thứ trưởng Ghazali và những người khác tụ họp ăn uống, trái với lệnh cấm nghiêm ngặt của Malaysia trong mùa dịch. 

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, vị Thứ trưởng Malaysia và những người khác ngồi trên một chiếc thảm trải dài cùng nhau dùng bữa. 

Trước khi dùng bữa, ông Ghazali cùng ông Zakaria tới một trường tôn giáo ở bang Perak để cầu nguyện mặc dù các cuộc tụ họp tôn giáo bị cấm vào thời điểm này. 

Chia sẻ với các phóng viên, ông Ghazali cam kết sẽ thực hiện tốt hơn các quy tắc cách ly trong thời gian tới đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành.

Khi được hỏi có nghĩ rằng đang được hưởng bất cứ sự thiên vị nào trong bản án của mình hay không, Ghazali chỉ nói rằng ông tuân theo hệ thống tư pháp và pháp luật của Malaysia.

Video: Malaysia khẳng định du khách tàu Westerdam mắc COVID-19

Malaysia ban hành MCO từ ngày 18/3 để hạn chế sự lây lan của COVID-19. 

Kể từ khi MCO có hiệu lực, hơn 21.000 người Malaysia bị bắt giữ vì vi phạm, trong đó có cả sinh viên, những người già đứng chờ đợi thức ăn phát miễn phí. 

Malaysia ngừng bỏ tù những người vi phạm lệnh phong tỏa sau những lo ngại về việc giam giữ quá đông trong nhà giam sẽ gây khó khăn cho việc thực hiện giãn cách xã hội.

Trong một thời gian, hình phạt chuyển thành phạt tiền tại chỗ. Tuy nhiên, tới 15/4, chính phủ Malaysia tiếp tục truy tố hình sự với các đối tượng vi phạm. 

Tính tới chiều 28/4, Malaysia ghi nhận 5.820 ca mắc COVID-19 và 99 người thiệt mạng. 

Song Hy

Tin mới