Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Techcombank, Deutsche Bank và VietBank đồng loạt bổ nhiệm nhân sự 'ghế nóng'

(VTC News) -

Cả ba ngân hàng này vừa đồng loạt bổ nhiệm nhân sự cho vị trí Tổng giám đốc và quyền Tổng giám đốc.

Ông Jens Lottner được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank. 

Cụ thể, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank công bố ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/8/2020. 

Ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại Châu Á. Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan). 

Thông tin này khá bất ngờ với nhiều người trên thị trường khi vị trí CEO từng được dự đoán sẽ do một trong những nhân sự chủ chốt hiện tại của nhà băng này nắm giữ.

Techcombank trước đó đã phát đi thông tin về việc ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi làm Tổng giám đốc của ngân hàng vào tháng 9/2020 sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Trong thời gian điều hành Tecchombank, ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cũng như đưa ngân hàng này bứt phá nhanh trên thị trường, từ vị trí trong top 5 ngân hàng cổ phần tư nhân vươn lên vị trí số 1 về hiệu quả kinh doanh và đứng thứ 2 trong hệ thống chỉ sau Vietcombank.

Cùng với Techcombank, Deutsche Bank Việt Nam cũng vừa thông tin về việc có quyền Tổng giám đốc mới là ông Huỳnh Bửu Quang, trong khi chờ chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Huỳnh Bửu Quang.

Đầu năm nay, ông Huỳnh Bửu Quang thôi chức Tổng giám đốc Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) sau hơn 4 năm điều hành nhà băng này để lên làm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị. Ông Quang có gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và nắm giữ những vị trí cấp cao của Tập đoàn HSBC như Giám đốc cấp cao khu vực châu Á Thái Bình Dương phụ trách nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ chuỗi cung ứng của Ngân hàng HSBC Singapore...

Trước đó không lâu, Ngân hàng VietBank cũng thay Tổng giám đốc mới. Ông Lê Huy Dũng lên nắm quyền Tổng giám đốc VietBank từ ngày 13/3/2020, thay cho ông Nguyễn Thanh Nhung từ chức theo nguyện vọng cá nhân.

29/7/2020, Ngân hàng SCB công bố thay Tổng giám đốc. Theo đó, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB suốt 7 năm qua từ nhiệm và người thay thế là ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách khối quản trị tài chính và nguồn vốn - làm quyền Tổng giám đốc.

MINH ANH

Tin mới