Sáng 31/3, đại diện Công ty cổ phần Anh ngữ Apax, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành đã trực tiếp làm việc với phụ huynh có con học tại cơ sở 31, Phan Xích Long Phú Nhuận, TP.HCM.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Thủy gửi lời xin lỗi tới phụ huynh, đồng thời chia sẻ kế hoạch sắp tới sẽ cố gắng nhanh nhất có thể mở cửa lại trung tâm, tạo môi trường học tập theo lộ trình. Đối với phụ huynh mong muốn con đi học lại, phía Apax sẽ mở cửa lại 9 chi nhánh tại TP.HCM trước tháng 8/2023. Đối với phụ huynh yêu cầu hoàn phí, phía Apax chia thành 2 nhóm và thời gian trả hết phí đến tháng 4/2024.
Cụ thể, đối với nhóm 1, tức nhóm những phụ huynh đã xác nhận phí, có lộ trình hoàn phí, đã quá hạn trả, việc hoàn phí được chia thành ba lần. Trong đó, ngày 9/6, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20% (những phụ huynh còn dưới 5 triệu trả 1 lần); Ngày 20/7, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%; Ngày 20/8, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%.
Phụ huynh TP.HCM đồng loạt muốn Apax trả lại phí.
Đối với nhóm 2, tức những phụ huynh còn lại, việc hoàn trả lại phí thành 5 lần.
Cụ thể, ngày 9/10, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/11, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/12, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/3/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; Ngày 20/4/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%.
Phía Apax tự chuẩn hóa lại số liệu về phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận, thời hạn xong ngày 31/5. Những phụ huynh đã xác nhận mà cho rằng số phí chưa chính xác, cần đến văn phòng của Apax ở số 2 đường số 1 khu cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3 từ 15/4, để tính toán. Toàn bộ lãi suất phát sinh do trả góp, hoặc phí chuyển đổi trả góp sẽ tính cho Apax.
Việc ông Nguyễn Ngọc Thuỷ làm việc với phụ huynh có con học ở cơ sở Phan Xích Long, TP.HCM nằm trong chuỗi buổi họp được Công ty Cổ phần Anh Ngữ Apax lên kế hoạch mời phụ huynh có con theo học tại các trung tâm để thông tin về tình hình tái cấu trúc Hệ thống Apax Leaders, lộ trình mở lại các trung tâm và giải đáp các thắc mắc của phụ huynh.
Cuộc họp đầu tiên diễn ra với phụ huynh có con học trung tâm Apax Leaders Him Lam, TP.HCM. Phần lớn các phụ huynh đều yêu cầu Apax trả lại tiền còn dư.
Ông Nguyễn Ngọc Thủy cam kết chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề của phụ huynh một cách thấu đáo dựa trên năng lực hiện tại của công ty. Trong đó, việc thứ nhất là mở cửa lại các trung tâm, mở tới đâu chất lượng tới đấy. Việc thứ hai, trả lại phí cho phụ huynh nhưng cần thời gian để có sự chuẩn bị.