Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sao tuyển Anh hú vía khi suýt bị loại: '30 giây nữa là phải về trông con bú'

(VTC News) -

Phil Foden cho biết đã nghĩ đến kịch bản đội tuyển Anh phải dừng bước tại vòng 1/8 EURO 2024 trước khi Jude Bellingham ghi bàn thắng gỡ hoà.

"Tôi nghĩ mình chỉ còn cách 30 giây nữa là có thể phải trở về trông con bú ở nhà", Foden nói về khoảnh khắc lo lắng cuối trận Anh gặp Slovakia trong cuộc phỏng vấn trước vòng tứ kết. Đội tuyển Anh suýt bị loại ở vòng 1/8, phải nhờ tới bàn gỡ hòa ở phút đá bù của Jude Bellingham mới thoát thua.

"Tôi phải cảm ơn Jude Bellingham vì điều đó, cảm ơn vì đã ghi bàn thắng quan trọng cứu tôi và đội tuyển Anh. Thật không thể tin được những gì cậu ấy đã làm. Jude không bao giờ bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng", Foden nói thêm.

Foden gây thất vọng trong 4 trận vừa qua của tuyển Anh.

Ở trận Slovakia, Foden rời sân ở phút 94, khi Anh đang bị dẫn trước 1-0. Hơn một phút trước khi hiệp 2 khép lại, Bellingham bất ngờ trở thành người hùng ghi bàn thắng tuyệt đẹp gỡ hoà, đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Thời điểm đó không chỉ ngôi sao Manchester City mà gần như mọi cổ động viên đã nghĩ về việc tuyển Anh sẽ bị loại.

Trước khi trận đấu trên diễn ra vài ngày, ngôi sao tuyển Anh đã trở về quê nhà cùng bạn gái đón con thứ 3 chào đời. 

Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24 - Foden đều đá chính trong 4 trận vừa qua của tuyển Anh. Tuy nhiên, anh tỏ ra khá lạc lõng bên hành lang cánh trái, chưa đóng góp nhiều vào lối chơi của “Tam sư”. Trước sự chỉ trích của không ít người hâm mộ, Foden cho biết: “Thành thật mà nói, tôi đã hơi thất vọng. Tôi muốn tạo cơ hội và ghi bàn, làm những điều tốt hơn cho tuyển Anh. Điều đó chưa hiệu quả nhưng bạn phải giữ được tinh thần tốt.

“Tôi bắt đầu ở vị trí cánh trái nhưng vấn đề là chúng tôi đã có bóng như thế nào trước các đối thủ chủ động chơi phòng ngự. Đôi khi, thật khó để đồng đội tìm thấy tôi với cách trận đấu diễn ra”.

Foden và Bellingham chưa phát huy tối đa sức mạnh khi thi đấu cùng nhau.

Foden và Bellingham là những cầu thủ được kỳ vọng nhất của tuyển Anh. Tuy nhiên, khi cả hai cùng có mặt trên sân, độ hiệu quả chưa được thấy rõ. Nhiều ý kiến cho rằng, bộ đôi này sẽ không thể tỏa sáng khi thi đấu cùng nhau. Nói về điều này, Foden phủ nhận: "Tôi không đồng ý với điều đó, tôi cảm thấy chúng tôi chơi tốt cùng nhau. Trận đấu trước, chúng tôi đã giữ bóng nhiều hơn cùng như gia tăng áp lực vào cuối trận và tôi hy vọng điều đó có thể tiếp tục trong trận đấu tiếp theo".

Hiện Foden vẫn chưa có kiến tạo hay bàn thắng nào tại kỳ EURO lần này. Đội tuyển Anh sẽ đối đầu Thuỵ Sĩ ở tứ kết. Nhiều khả năng, cầu thủ sinh năm 2000 vẫn sẽ được HLV Southgate tin tưởng đá chính. Trận đấu được diễn ra vào lúc 23h00 ngày 6/7. 

Nguyễn Trang

Tin mới