Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Núi lửa phun trào ở Indonesia, 13 người chết

(VTC News) -

Ít nhất 13 người chết và hàng nghìn người phải di dời sau khi núi lửa Semeru ở tỉnh Đông Java của Indonesia phun trào hôm 4/12, các nhà chức trách cho biết.

Video: Núi lửa Indonesia phun trào

Vụ phun trào ở tỉnh Đông Java còn khiến 98 người khác bị thương, gồm hai phụ nữ mang thai, Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia (BNPB) thông tin hôm 5/12. Tro bụi bao phủ ngôi làng gần đó và nhiều người phải tháo chạy khỏi những đám mây mù cuồn cuộn.

Theo Indah Amperawati, quan chức quận Lumajang, một khu vực gần núi lửa, ít nhất 300 gia đình phải sơ tán sau vụ phun trào.

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang diễn ra, nhiều người mất tích chưa rõ thương vong. Các nhà chức trách đã chuyển đổi công năng trường học, nhà thờ, hội trường... tại địa phương thành các trung tâm sơ tán.

Đảo Java là nơi tập trung đông dân nhất quốc đảo Indonesia, gồm cả thủ đô Jakarta. Với độ cao hơn 12.000 feet (khoảng 3.657m), núi Semeru là ngọn núi cao nhất trên đảo Java.

Hiện hầu hết các nạn nhân bị bỏng đã được sơ tán đến Trung tâm Y tế Penanggal, theo quan chức địa phương. Song một số khu vực vẫn chưa thể tiếp cận được do các tuyến đường bị bùn và cây đổ chặn đứng.

Quân đội Indonesia cũng được yêu cầu cung cấp người và thiết bị để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ.

Indonesia nằm giữa hai mảng lục địa trên cái gọi là Vành đai lửa, một dải bao quanh lưu vực Thái Bình Dương nơi có hoạt động kiến ​​tạo và núi lửa ở mức độ cao.

Phương Anh

Tin mới