Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhập nhầm điểm khiến thí sinh từ trượt thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi xin lỗi

Liên quan tới việc một thí sinh bị nhập nhầm điểm thi lớp 10 từ trượt thành đỗ thủ khoa, Hội đồng chấm thi gửi lời xin lỗi tới phụ huynh và học sinh này.

Ông Vũ Ngọc Liêm, Hiệu trưởng trường THPT Ngọc Lặc (Thanh Hóa) - Chủ tịch Hội đồng chấm thi vào lớp 10 trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn cho biết, để xảy ra việc nhầm lẫn khi vào điểm cho thí sinh là điều đáng tiếc.

Ông Liêm thừa nhận do sơ suất của tổ hồi phách, lên điểm nên xảy ra sự việc trên. Đây là lỗi hoàn toàn không cố ý, không có tiêu cực. Bản thân các thành viên của hội đồng đã nhận trách nhiệm với Thanh tra Sở GD&ĐT. Qua đây Hội đồng chấm thi gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và học sinh H.

Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, chiều nay lãnh đạo sở cùng các phòng chuyên môn sẽ có buổi làm việc với trường THPT Lê Hồng Phong và phụ huynh của học sinh H. nhằm đảm bảo quyền học tập của học sinh này.

Cũng theo ông Thức, sở sẽ xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai sót trên.

Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn. (Ảnh: CTV)

Trước đó, ngày 26/9, ông Nguyễn Văn Chức - Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) ra thông báo về việc Hội đồng tuyển sinh họp xét tuyển lại cho thí sinh C.T.H., số báo danh 721…, phòng thi số 6, Hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong.

Các thành viên của hội đồng kiểm tra, rà soát, đối chiếu với quy chế xét tuyển, điểm chuẩn vào trường năm học 2024-2025, thí sinh H. không trúng tuyển và đã thông báo cho phụ huynh, thí sinh biết.

Trước đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa nhận được phản ánh về việc học sinh C.T.H. (SN 2009) của trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn đạt điểm cao bất thường khi thi vào lớp 10 năm học 2024-2025, trở thành thủ khoa của trường, trong khi vốn có lực học trung bình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở GD&ĐT đã vào cuộc làm rõ.

Bảng điểm vào lớp 10 của học sinh này lần lượt là: Toán 8; Ngữ văn 8,5; tiếng Anh 6,4 (tất cả điểm chưa nhân hệ số).

Tuy nhiên, sau kiểm tra, điểm thực của thí sinh là Toán 4,5; Ngữ văn 6,5; tiếng Anh 2,4 điểm. Căn cứ điểm chuẩn vào trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024-2025, học sinh này không đủ điểm đậu vào lớp 10.

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới