Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhánh đấu cực khó của tuyển Đức tại vòng knock-out EURO 2024

(VTC News) -

Đứng nhất bảng A, chủ nhà Đức rơi vào nhánh đấu khó với sự xuất hiện của Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp,...

Với trận hòa Thụy Sĩ 1-1, Đức giữ thành công vị trí nhất bảng A. Việc đẩy vị trí thứ 2 cho Thụy Sĩ có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Julian Nagelsmann, bởi đội xếp nhì bảng A sẽ chạm trán đội nhì bảng B ở ngay vòng 1/8 (nhiều khả năng là ĐKVĐ Italy). 

Tuy nhiên, tuyển Đức vẫn rơi vào nhánh khó tại vòng đấu loại trực tiếp.

Thuỵ Sĩ 1-1 Đức.

Vòng 1/8: Đức vs Đan Mạch/Serbia (Nhì bảng C)

Đối thủ của Đức tại vòng 16 đội sẽ được xác định sau loạt trận đêm 26/6. Hiện Đan Mạch là đội nhì bảng C, bằng điểm với Slovenia. Tuy nhiên, Slovenia không có nhiều cơ hội khi phải chạm trán Anh ở trận đấu cuối. 

Ở trận đấu còn lại, Đan Mạch chạm trán Serbia. Đội thắng trong cặp đấu này gần như chắc suất nhì bảng, tiến tới vòng 16 đội nơi Đức đang chờ sẵn.

Đức nhiều khả năng chạm trán Đan Mạch ở vòng 16 đội.

Đây là 2 đối thủ tương đối dễ chịu với Die Mannschaft. Với đẳng cấp vượt trội trong đội hình, Đức sẽ không gặp nhiều khó khăn để vào tứ kết.

Tứ kết: Đức vs Tây Ban Nha (hoặc Nhì bảng B hoặc thứ 3 bảng A/D/E/F)

Tây Ban Nha chỉ cần hòa Albania đêm nay là chắc suất nhất bảng. Tại vòng 1/8, các đội xếp thứ 3 bảng A/D/E/F không phải đối thủ xứng tầm với La Roja. Theo đó, Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ gặp Đức ở tứ kết.

Đây là đối thủ mạnh nhất Toni Kroos và đồng đội chạm trán từ đầu giải. Nhiều chuyên gia nhận định đây là trận chung kết sớm của EURO 2024, nếu nhìn vào màn trình diễn của 2 đội tại vòng bảng. Trong khi Pháp, Anh, Hà Lan, Italy chật vật, chỉ có Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha băng băng tiến vào vòng knock-out.

Tây Ban Nha là đối thủ lớn nhất của Đức từ đầu EURO 2024.

Bán kết: Đức vs Bồ Đào Nha/Hà Lan (Nhất bảng F hoặc nhì bảng D)

Nếu xuất sắc vượt qua Tây Ban Nha ở tứ kết, HLV Nagelsmann sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha hoặc Hà Lan tại bán kết. 

Trong đó, Bồ Đào Nha được đánh giá sáng cửa vào bán kết hơn. Cristiano Ronaldo và các đồng đội gặp đôi chút khó khăn ở trận ra quân, nhưng đã lập tức đập tan sự hoài nghi bằng thắng lợi 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. 

Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Đức đang là 3 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. Nếu vượt qua Bồ Đào Nha ở bán kết, Đức coi như đặt 1 tay vào cúp vô địch.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội chắc chắn vào vòng knock-out.

Chung kết: Đức vs Anh/Pháp (Nhất bảng D/ Nhất bảng C)

2 đối thủ lớn nhất chờ Đức ở chung kết nhiều khả năng là Anh hoặc Pháp. Trước giải, Opta nhận định đây là 2 đội tuyển có tỉ lệ vô địch cao nhất, Đức chính là đội đứng thứ 3.

Tuy nhiên, cả Anh và Pháp đều không có phong độ cao, ít nhất là tại vòng bảng. Đây là cơ sở để Die Mannschaft tin vào chức vô địch EURO ngay tại thủ đô Berlin.

Sức mạnh của tuyển Anh bị đặt một dấu hỏi lớn sau vòng bảng.

Trận chung kết EURO 2024 được tổ chức trên sân Olympiastadion, diễn ra lúc 2h ngày 15/7.

Thành Lộc

Tin mới