Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mất bàn thắng, bị đuổi người vì VAR, U23 Indonesia thua trận bán kết U23 châu Á

(VTC News) -

U23 Indonesia không thể tạo nên bất ngờ khi chạm trán U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan

U23 Uzbekistan đánh bại U23 Indonesia để vào chung kết U23 châu Á 2024, đồng thời lấy suất trực tiếp dự Olympic Paris 2024. U23 Indonesia không thể nối tiếp U23 Việt Nam trở thành đội Đông Nam Á thứ hai vào đến trận chung kết của giải đấu này nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn còn cơ hội tranh suất dự Thế vận hội.

U23 Uzbekistan được đánh giá mạnh hơn nên không gặp nhiều khó khăn để chiếm quyền chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Họ sớm tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 5, Abbosbek Fayzullaev dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đi chệch khung thành. 5 phút sau, cơ hội tiếp theo đến với Abdukodir Khusanov nhưng cầu thủ mang áo số 4 bỏ lỡ. 

Dấu ấn của U23 Indonesia trong nửa thời gian đầu hiệp một không nhiều ngoài thẻ vàng của Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ nhập tịch này phạm lỗi thô bạo để ngăn cản đợt phản công của U23 Uzbekistan.

U23 Indonesia khó lên bóng nên họ chờ đợi cơ hội ở các tình huống ném biên của Pratama Arhan. Tuy nhiên, HLV Timur Kapadze đã chuẩn bị kỹ phương án hóa giải các tình huống sở trường của đối thủ.

U23 Indonesia (áo đỏ) thua ở trận bán kết U23 châu Á.

Phút 28, cổ động viên Uzbekistan thót tym sau pha xoạc bóng của Abdukodir Khusanov với Witan Sulaeman trong vòng cấm. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài chính không thổi phạt đội bóng Trung Á.

Phút 31, Abdurauf Boriyev dứt điểm trúng xà khung thành U23 Indonesia. HLV Shin Tae-yong không hài lòng khi chứng kiến các học trò chơi lép vế trước đối thủ. Trước khi hiệp một khép lại, đại diện Đông Nam Á suýt nhận bàn thua sau khi thủ thành Ernando Ari rời xa khung thành để phá bóng.

Sang hiệp hai, U23 Indonesia tiếp tục nhận sức ép lớn từ đối thủ. Hàng phòng ngự của đội bóng Đông Nam Á chống trả rất tốt các đợt tấn công. 

U23 Uzbekistan tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng. Họ suýt phải trả giá đắt. Phút 62, Pratama Arhan tạt bóng bên cánh trái. Thủ môn và hậu vệ đội bóng Trung Á phá bóng không tốt. Muhammad Ferarri dứt điểm mở tỷ số. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài hủy bàn thắng do một cầu thủ U23 Indonesia mắc lỗi việt vị.

Phút 68, U23 Uzbekistan có được điều mong muốn. Khamraliev tạt bóng chính xác để Khusayin Norchaev dứt điểm cận thành, mở tỷ số. 

U23 Indonesia càng thêm bất lợi khi đội trưởng Rizky Ridho nhận thẻ đỏ do phạm lỗi thô bạo với Jasurbek Jaloliddinov. Không lâu sau đó, U23 Uzbekistan có thêm bàn thắng để ấn định tỷ số 2-0.

Thua trận này, U23 Indonesia vẫn còn trận tranh hạng ba để săn tấm vé đến Olympic Paris 2024. Nếu thua tiếp, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ thi đấu play-off với đại diện của châu Phi.

Kết quả: U23 Indonesia 2-0 U23 Uzbekistan

Ghi bàn: Norchaev (68'), Pratama Arhan (86' - phản lưới)

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Văn Hải

Tin mới