Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lại nổ các thiết bị điện tử hàng loạt tại Lebanon, 20 người chết

(VTC News) -

Ít nhất 20 người nữa thiệt mạng và 450 người bị thương tại Lebanon hôm 18/9 sau một loạt vụ nổ thiết bị không dây mới, theo Bộ Y tế và Hội Chữ thập đỏ nước này.

Các cơ quan cũng xác nhận có mười thành viên Hezbollah trong số những người thiệt mạng hôm 18/9.

Hội Chữ thập đỏ Lebanon cho biết hơn 30 xe đang điều trị và sơ tán những người bị thương. Ít nhất 95 người bị thương được chuyển đến Iran điều trị y tế. Bộ chỉ huy quân đội Lebanon yêu cầu người dân không tụ tập ở những nơi có sự cố để các đội y tế có thể đến nơi.

Một cửa hàng tháo pin các thiết bị bộ đàm sau sự cố. (Ảnh: Reuters)

Các thành viên của Lực lượng phòng vệ dân sự Lebanon nỗ lực dập tắt các đám cháy bùng phát bên trong nhà, xe hơi và cửa hàng ở Bekaa và các vùng khác do các vụ nổ.

Lực lượng an ninh tại Sân bay quốc tế Rafiq Harir ở Beirut thu hồi tất cả các thiết bị bộ đàm sau khi có thông tin. 

Các thiết bị phát nổ ở Lebanon hôm 18/9, bao gồm cả bộ đàm, dường như gây ra nhiều thiệt hại hơn so với vụ các máy nhắn tin phát nổ hôm 17/9. Ít nhất một số thiết bị - dường như là bộ đàm IC-V82 - được đăng ký nhãn hiệu Icom Nhật Bản. Chưa rõ nguyên nhân khiến các thiết bị phát nổ.

Theo sau các vụ nổ là các vụ hỏa hoạn tại các cửa hàng và nhà dân trên khắp thành phố.

"Về mặt không gian, bộ đàm có khả năng chứa được lượng thuốc nổ lớn hơn máy nhắn tin", N.R. Jenzen-Jones, chuyên gia nghiên cứu vũ khí nói với Washington Post.

Theo chính quyền Lebanon, ít nhất 12 thường dân đã thiệt mạng và ít nhất 2.800 người bị thương trong vụ nổ máy nhắn tin hôm 17/9. Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết khoảng 460 người bị thương nghiêm trọng và phải phẫu thuật. Hầu hết các nạn nhân bị thương ở mắt và mặt, trong khi những người khác bị thương ở tay và ngón tay.

Các nguồn tin cho rằng Israel đứng sau vụ nổ máy nhắn tin chết người trên khắp Lebanon này. Israel chưa đưa ra bình luận.

Phương Anh (Nguồn: Reuters, ABC News )

Tin mới