Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Thủng lưới ở giây 23, tuyển Italy chật vật giành 3 điểm

(VTC News) -

Đội tuyển Italy có màn lội ngược dòng trước đội tuyển Albania dù bị đối thủ dẫn trước từ giây thứ 23.

Italy 2-1 Albania

Đội tuyển Italy bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương EURO bằng cuộc đọ sức với đội tuyển Albania. Nhưng rồi, thầy trò HLV Luciano Spaletti sớm phải nhận trái đắng. Ở giây thứ 23, Dimarco có pha ném biên tai hại, bóng đến chân Nedim Bajrami và tiền đạo này tung cú sút trái phá mở tỉ số trận đấu cho Albania.

Đáng chú ý, pha lập công của Bajrami trở thành bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các vòng chung kết EURO. Bất ngờ để thủng lưới, đội tuyển Italy không đánh mất tinh thần mà vùng lên mạnh mẽ. Họ tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân đối phương và sớm có được điều mình cần.

Đội tuyển Italy đánh bại Albania.

Phút 11, từ đường tạt bóng chuẩn xác của Dimarco, Bastoni bật cao đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho đội bóng áo thiên thanh. Cởi bỏ được áp lực về tâm lý, đội tuyển Italy càng chơi càng hay. Phút 16, Barella tung cú sút xa rất đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 cho Italy.

Dường như, khoảnh khắc mở tỉ số trận đấu là điểm nhấn hiểm hoi mà đội tuyển Albania có thể tạo ra trong hiệp 1. Họ liên tục bị đội tuyển Italy ép sân mà không thể tổ chức phản công. Trong nhiều thời điểm, thời lượng kiểm soát bóng của Azzurri lên đến 70%. Dù vậy, đội tuyển Italy cũng không thể ghi thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Albania nỗ lực đẩy cao đội hình và chơi tấn công. Tuy nhiên, đội bóng này vấp phải một Italy quá kinh nghiệm. Thay vì mạo hiểm tấn công dồn dập như hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển Italy chơi chậm rãi với khả năng kiểm soát bóng tốt của Jorginho.

Diễn biến nửa cuối trận đấu không mấy hấp dẫn. Đội tuyển Italy ưu tiên cho mặt trận phòng ngự và duy trì áp lực vừa phải với hàng thủ đối phương. Không có bất kì cơ hội nguy hiểm nào được cả 2 đội tạo ra.

Phút 90, đội tuyển Albania suýt nữa khiến đối thủ của mình phải trả giá đắt. Tiền đạo Rey Manaj thoát xuống và dứt điểm khéo léo nhưng không đánh bại được Donnarumma. Chung cuộc, đội tuyển Italy thắng 2-1 và tạm xếp thứ 2 tại bảng B EURO 2024.

Kết quả: Italy 2-1 Albania

Ghi bàn:

Italy: Bastoni (11’); Barella (16’)

Albania: Bajrami (1’)

Đội hình ra sân:

Italy: Gianluigi Donnarumma (1), Federico Dimarco (3), Riccardo Calafiori (5), Alessandro Bastoni (23), Giovanni Di Lorenzo (2), Nicolo Barella (18), Jorginho (8), Federico Chiesa (14), Lorenzo Pellegrini (10), Davide Frattesi (7), Gianluca Scamacca (9).

Albania: Thomas Strakosha (23), Mario Mitaj (3), Arlind Ajeti (5), Berat Djimsiti (6), Elseid Hysaj (4), Nedim Bajrami (10), Yiber Ramadani (20), Kristjan Asllani (21), Taulant Seferi (15), Armando Broja (11), Jasir Asani (9).

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại:  https://tv360.vn/.

Mai Phương

Tin mới