Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Mbappe mờ nhạt, tuyển Pháp thắng nhờ đối thủ phản lưới

(VTC News) -

Đội tuyển Pháp chỉ có thể đánh bại đội tuyển Áo bằng pha đá phản lưới nhà kém duyên của trung vệ Wober.

Đội tuyển Pháp bắt đầu hành trình tại EURO 2024 bằng cuộc đọ sức với đội tuyển Áo. Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Pháp nhanh chóng chiếm ưu thế trên sân.

Pháp 1-0 Áo.

Không phải Kylian Mbappe hay Antoine Griezmann, nhân tố nổi bật nhất của đội đương kim á quân thế giới ở trận này là N'Golo Kante. Sau khi sang Ả Rập Xê Út chơi bóng và xa rời môi trường đỉnh cao châu Âu, Kante chứng minh rằng trình độ chuyên môn của anh không hề mai một.

Sự xuất hiện của tiền vệ kì cựu này giúp đội tuyển Pháp kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Những pha bóng đáng chú ý đầu tiên đến với "Gà trống Gaulois" sau nỗ lực của Theo Hernandez và Antoine Griezmann. Tuy nhiên, chưa có khác biệt nào xảy ra trên sân. Mbappe cũng có khoảnh khắc làm khó thủ thành đối phương nhưng bàn thắng chưa đến.

Mbappe giúp đội tuyển Pháp có bàn thắng.

Hiệp 1 cũng là quãng thời gian mà đội tuyển Áo chứng minh được nhiều điều. Các học trò của HLV Ralf Rangnick trình diễn lối đá giàu thể lực, linh hoạt và khiến đối thủ phải lúng túng. Đội tuyển Áo tự tin gây áp lực ngay trên phần sân của đội tuyển Pháp. Konrad Laimer và đồng đội thường xuyên thắng thế trong những pha tranh chấp tay đôi.

Cơ hội nguy hiểm nhất ở hiệp 1 thuộc về đội tuyển Áo. Phút 36, Sabitzer làm tường rất hay cho Baumgartner nhưng cú sút của anh chưa đủ hiểm hóc.

Bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm, đại diện vùng Bắc Âu phải trả giá đắt. Phút 38, Mbappe nỗ lực đi bóng bên phía cánh phải. Anh chuyền vào trong nhưng lại khiến trung vệ Wober lúng túng đá phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của đội tuyển Áo.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế cho đội tuyển Pháp theo cách rất bất ngờ. Ít ai nghĩ rằng họ lại chỉ dẫn trước khi đối thủ tự làm khó mình. Bước sang hiệp 2, đội tuyển Áo lại khiến tất cả ngỡ ngàng khi dâng cao tấn công và gây sức ép lên khung thành của Maignan.

Tuy nhiên, việc thiếu có các tiền đạo chất lượng khiến đội tuyển Áo tấn công không mấy hiệu quả. Bên phía đội tuyển Pháp, tình hình cũng chẳng khá hơn là bao. Ngay cả Kylian Mbappe cũng bỏ lỡ cơ hội khó tin.

Phút 55, Mbappe thoát xuống và đối mặt với thủ môn Pentz. Rất ngạc nhiên khi cầu thủ này tự dứt điểm ra ngoài dù phía trước anh là khung thành rộng mở.

Nửa cuối hiệp 2 diễn ra với thế trận giằng co. Đội tuyển Pháp tiếp tục phung phí cơ hội. Dù vậy, tỷ số 1-0 đủ để thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps giành 3 điểm.

Kết quả: Áo 0-1 Pháp

Ghi bàn

Pháp: Wober (38' - phản lưới)

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Mai Phương

Tin mới