Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Lukaku ghi bàn bị hủy, đội tuyển Bỉ vẫn đánh bại Romania

(VTC News) -

Đội tuyển Bỉ có được chiến thắng trước đội tuyển Romania dù cho Romelu Lukaku lại bị từ chối một bàn thắng.

Bỉ 2-0 Romania

Trận thua tai hại trong ngày ra quân khiến đội tuyển Bỉ phải dốc toàn lực để đánh bại Romania. Romelu Lukaku vẫn kém may mắn nhưng lần này đồng đội của anh biết cách ghi bàn.

Huấn luyện viên Domenico Tedesco thực hiện một số điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát và một trong số đó mang lại hiệu quả sớm. Phút thứ 2, từ pha làm tường tốt của Romelu Lukaku, Youri Tielemans - cầu thủ dự bị ở trận trước - tung cú sút xa mở tỷ số.

Có được bàn thắng, Kevin De Bruyne và đồng đội thi đấu thăng hoa. Họ nhanh chóng kiểm soát khu trung tuyến và đẩy đội tuyển Romania lùi sâu về phần sân nhà. Cơ hội tiếp tục được đội tuyển Bỉ tạo ra khi Jeremy Doku chơi rất hay bên hành lang trái. Anh liên tục làm khổ các hậu vệ đối phương.

Đội tuyển Bỉ có chiến thắng trước Romania.

Phút 13, Doku chuyền bóng để Lukaku tì đè và loại bỏ hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm sau đó vẫn chưa mang lại bàn thắng. Ít phút sau, De Bruyne vượt qua đến 3 hậu vệ Romania trước khi chuyền cho Dodi Lukebakio. Tiền vệ này sút xa đẹp mắt nhưng thủ môn Romania cản phá xuất sắc.

Phần lớn thời gian của hiệp 1 diễn ra với lợi thế dành cho đội tuyển Bỉ. Họ có thời lượng kiểm soát bóng lên đến hơn 70% và đội tuyển Romania hầu như không thể phản công. 

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Bỉ không còn giữ được thế trận vượt trội. Đội tuyển Romania đẩy cao đội hình và giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp tay đôi.

Tuy nhiên, hàng công của đội bóng này thi đấu không mấy gắn kết. Các pha phối hợp của đội tuyển Romania chưa mang lại hiệu quả cần thiết. Cơ hội nguy hiểm nhất của Romania đến từ sai lầm của Lukebakio. Dù vậy, tiền đạo của Romania dứt điểm hỏng đáng tiếc.

Lukaku tiếp tục cho thấy rằng anh thiếu may mắn thế nào tại EURO 2024. Phút 63, từ đường chọc khe của Kevin de Bruyne, Lukaku di chuyển và dứt điểm tung lưới Romania. Tuy nhiên, VAR xác định có lỗi việt vị của tiền đạo Bỉ và trọng tài không công nhận bàn thắng.

Đội tuyển Bỉ vẫn kết thúc trận đấu với cách biệt 2 bàn. Phút 80, từ pha phát bóng của thủ thành Koen Casteels, Kevin de Bruyne tận dụng cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Thời gian còn lại của trận đấu, Bỉ có ít nhất 3 cơ hội nữa nhưng không thể nới rộng khoảng cách. 

Tielemans (2')
De Bruyne (80')

 

19 Sút 13
7 Phạt góc 7
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Mai Phương

Tin mới