Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Jamal Musiala: Ngôi sao đầu tiên được vinh danh ở EURO 2024 là ai?

(VTC News) -

Jamal Musiala của đội tuyển Đức là cầu thủ đầu tiên nhận danh hiệu cá nhân tại vòng chung kết EURO 2024.

Sáng 15/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Đức mở màn chiến dịch EURO 2024 bằng chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Scotland. Đoàn quân HLV Julian Nagelsmann dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ nhờ màn trình diễn của các cầu thủ trẻ, nổi bật nhất là Jamal Musiala.

Đức 5-1 Scotland.

Cầu thủ sinh năm 2003 trở thành người đầu tiên nhận danh hiệu cá nhân tại EURO 2024. Anh được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Đức và Scotland.

Musiala (21 tuổi 109 ngày) trở thành cầu thủ Đức trẻ thứ 2 lịch sử ghi bàn tại một vòng chung kết EURO, với pha lập công ở phút 19 trước Scotland.

Người trẻ hơn Musiala ghi bàn cho đội tuyển Đức tại EURO là Florian Wirtz – chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận đấu trước đó 10 phút.

Jamal Musiala (trái) ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 19.

Ở bàn nâng tỉ số lên 2-0, Musiala phô diễn một góc nhỏ trong khối tiềm năng của mình. Được xếp bên cánh phải, nhưng Musiala bất ngờ có mặt ở trong vòng cấm đối thủ ở vị trí lẽ ra thuộc về tiền vệ công chơi sau lưng tiền đạo.

Cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich điều chỉnh tư thế để đón đường chuyền của Kai Havertz, đồng thời loại bỏ hậu vệ Scotland. Nhiệm vụ còn lại là quá đơn giản với Jamal Musiala, chỉ cần vung chân sút bóng và ăn mừng.

Ở trận đấu đêm qua, Musiala chỉ tung ra 1 cú sút, đạt tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng 100%.

Phút 26, tiền vệ mang áo số 10 suýt đem về quả đá phạt đền cho tuyển Đức. Trước những nhịp đảo chân liên tục của đối thủ, Kieran Tierney và Ryan Christie không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi với Musiala. Rất may cho Scotland là điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm địa.

Niclas Fullkrug là tác giả của bàn thắng thứ 4 trận đấu đêm qua. Tiền đạo Dortmund dứt điểm phá lưới sau những nhịp chạm bóng đầu tiên trên sân, nhưng Musiala chiếm công đầu trong bàn thắng đó bằng tình huống kéo bóng bên phía cánh trái.

Jamal Musiala chuyển sang cánh trái thi đấu, sau khi Florian Wirtz rời sân ở phút 60.

Trong 74 phút trên sân, Musiala có 8 tình huống rê bóng, 5 trong số đó đã thành công, đạt tỉ lệ 62,5%. Không cầu thủ nào ngoài Musiala rê bóng nhiều hơn 4 lần ở trận đấu đêm qua. Tại Bundesliga 2023/24, Jamal Musiala cũng đạt tỉ lệ rê bóng thành công 60%, với trung bình 3,6 lần qua người mỗi trận.

HLV Julian Nagelsmann quyết định tung Leroy Sane vào sân thay Musiala khi thời gian chính thức còn 15 phút. Tiền vệ Bayern Munich bước ra ngoài sân dưới tràng pháo tay của hàng vạn khán giả có mặt tại Allianz Arena.

Tiền vệ 21 tuổi được ban tổ chức giải đấu bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” đêm qua. Trang Whoscored chấm màn trình diễn của Musiala với số điểm 8,7, bỏ xa anh bạn cùng lứa Florian Wirtz (7,6 điểm).

Jamal Musiala giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong trận Đức thắng Scotland. 

Sau trận đấu, phóng viên đặt nhiều câu hỏi cho HLV Nagelsmann về Jamal Musiala. Thay vì khen, nhà cầm quân 36 tuổi giữ quyết định giữ đôi chân cậu học trò trên mặt đất khi trả lời: "Tôi luôn hứng thú khi xem các cầu thủ trình diễn trên đội tuyển. Họ sở hữu nhiều cá tính khác nhau, nhưng chúng tôi mạnh hơn khi là tập thể. Hôm nay, cả đội đã thắng, chứ không phải riêng cá nhân nào thắng cả".

Với phong độ chói sáng, thật khó để HLV Nagelsmann gạch tên Musiala ra khỏi đội hình xuất phát của đội tuyển Đức, ít nhất là trong giai đoạn vòng bảng EURO 2024. 

Thành Lộc

Tin mới