Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hô biến tóc mỏng thành tóc phồng

(VTC News) -

Có rất nhiều cách đơn giản để giúp mái tóc mỏng trông phồng đẹp, dày dặn hơn mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà.

Những cô nàng có mái tóc mỏng đều có chung một mong ước đó là được sở hữu một mái tóc dày, bồng bềnh để tha hồ tạo kiểu. Tưởng là khó nhưng có một số cách rất dễ thực hiện giúp nàng chăm sóc, tạo kiểu để có mái tóc bồng bềnh hơn từng ngày.

Cuốn lô

Sử dụng lô cuốn nhiệt hoặc lô cuốn tự nhiên rồi dùng máy sấy sấy với nhiệt độ vừa phải là mẹo giúp tăng độ phồng cho tóc, giúp tóc đẹp hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng lô mềm cuốn tóc qua đêm để thức dậy với mái tóc phồng đẹp.

Sử dụng lô là cách dễ nhất để tóc bồng bềnh hơn.

Tỉa định kỳ phần đuôi tóc

Phần tóc xơ và khô có thể khiến mái tóc vốn đã mỏng của bạn thêm xơ xác, vì thế, bạn nên tỉa lại đuôi tóc thường xuyên. Các nàng tóc mỏng cũng không nên để tóc quá dài vì tóc dài sẽ nặng hơn và làm giảm độ phồng ở chân tóc.

Việc tỉa lại đuôi tóc thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bớt những phần tóc xơ.

Thay đổi ngôi tóc thường xuyên

Mẹo này rất dễ thực hiện và đem lại nét mới lạ ngay lập tức cho khuôn mặt. Kiểu rẽ ngôi 3/7 cho bên tóc bạn không thường để ngôi và uốn nhẹ phần đuôi tóc sẽ giúp bạn có kiểu tóc bồng bềnh theo phong cách cổ điển.

Làm sạch da đầu

Hãy làm sạch da đầu thật kỹ bằng việc gội đầu hai lần một lúc. Phương pháp này thích hợp cho những bạn có mái tóc mỏng yếu và có da đầu dầu. Vì lần gội đầu thứ hai sẽ giúp cuốn trôi hết tất cả bụi bẩn và dầu thừa từ lần gội đầu còn sót lại - đây chính là “thủ phạm” hàng đầu khiến tóc bạn bị xẹp.

Giữ da đầu sạch để làm tóc phồng tự nhiên.

Sấy tóc ngược

Sau khi gội đầu nên sấy tóc đúng cách sẽ giúp tóc trông dày dặn hơn. Hãy chia tóc làm ba phần trái, phải và phía sau. Với phần tóc bên trái, thay vì sấy từ bên đỉnh đầu xuống bạn nên cầm máy sấy bằng tay phải, sấy ngược từ dưới lên.

Sấy tóc ngược là cách đơn giản để giúp tóc mỏng trông dày dặn, bồng bềnh hơn.

Với phần tóc bên phải, đổi tay và làm tương tự. Sau đó, cúi đầu xuống phía trước rồi sấy phần tóc phía sau đầu. Cách sấy ngược này giúp tăng độ phồng cho tóc.

Dùng dầu gội khô

Việc dùng dầu gội khô giúp tóc hết bết dính, tăng độ dày cho tóc. Dầu gội khô không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn tạo độ phồng cho tóc. Nên chọn dầu gội khô có thành phần tự nhiên, phù hợp với loại tóc và da đầu.

Sau khi xịt một lớp mỏng lên chân tóc, nên mát-xa nhẹ nhàng để dầu gội khô thấm đều, hút hết dầu thừa, giúp tóc bồng bềnh, đẹp mắt.

Dùng dầu gội khô để tóc không bết dính.

Ngoài ra, có thể ủ tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên, dễ kiếm để bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc. Chẳng hạn như dầu dừa, dầu ô liu, bia, trứng gà, bơ,... Thực hiện ủ tóc sau bước gội đầu để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Ăn uống khoa học

Việc thiếu các chất dinh dưỡng phù hợp như: vitamin A, C, D, E, B, sắt, biotin, protein và các axit béo thiết yếu có thể cản trở sự phát triển của tóc, thậm chí gây rụng làm tóc thưa, bớt dày. Thế nên, chế độ ăn uống khoa học đầy đủ dưỡng chất sẽ bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn.

Hãy bổ sung thêm trứng, khoai lang, quả mọng, bơ, các loại hạt, ớt, các loại thịt đỏ, tôm, hàu,... những thực phẩm được khuyên là tốt cho tóc.

Thanh Ngọc (tổng hợp)

Tin mới