Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

7 nguyên liệu thêm vào dầu gội giúp giảm rụng tóc trong mùa thu

(VTC News) -

Một số loại thực phẩm giàu vitamin, có tính axit yếu khi kết hợp với dầu gội sẽ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc đáng kể trong mùa thu.

Rụng tóc là vấn đề xuất hiện ngày càng phổ biến và khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô của mùa thu đông.

Tuy nhiên có một số loại thực phẩm giàu vitamin, có tính axit yếu khi kết hợp với dầu gội sẽ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc đáng kể.

Kết hợp dầu gội với một số thực phẩm để tránh rụng tóc.

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi là nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, vỏ bưởi có chứa nhiều vitamin A, C, E, B1, B6,…và một số khoáng chất có tác dụng giảm nhanh tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, dày và bảo vệ tóc khỏe hơn.

Hãy sơ chế làm sạch vỏ bưởi, dùng vỏ bưởi đã được làm sạch nấu trong nước sôi khoảng 5 phút, để nước nguội và sử dụng để gội đầu. Bạn không cần gội lại với nước sạch và để tóc khô tự nhiên. Có thể sử dụng kết hợp vỏ bưởi với các nguyên liệu khác như sả, bồ kết,….

Bia

Bia được làm từ các loại ngũ cốc tự nhiên lên men, chứa nhiều chất dinh dưỡng, axit cacbonic, axit axetic. Khi kết hợp bia cùng dầu gội sẽ giúp tóc mềm mượt tự nhiên và giảm được tình trạng rụng tóc đáng kể.

Bia giúp tóc mềm mượt, chắc khoẻ hơn.

Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể dùng bia để gội đầu sau khi dùng dầu gội. Cuối cùng là xả lại bằng nước sạch. 

Giấm

Giấm là dung dịch có tính axit yếu, được lên men từ các loại ngũ cốc nên khi kết hợp dầu gội sẽ có tác dụng se khít lớp biểu bì tóc và giúp tóc mềm mượt.

Kết hợp dầu gội và giấm sẽ tạo ra một kết quả bất ngờ cho mái tóc.

Dầu oliu

Dầu oliu là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến để chăm sóc tóc khô vì dầu oliu rất giàu vitamin E và chất chống oxy hoá. Các chất này giúp tóc phục hồi bằng cách làm liền ngọn tóc và cung cấp độ ẩm cho tóc. Ngoài ra, dầu oliu còn được sử dụng trong hấp dầu để làm thẳng và tạo độ chắc khỏe cho tóc. 

Dầu oliu được dùng nhiều để kết hợp với dầu gội đầu.

Cách gội đầu với dầu oliu rất đơn giản. Chỉ cần hòa vài giọt dầu oliu cùng dầu gội chuyên dụng bạn đang sử dụng để gội đầu. Các dưỡng chất trong dầu oliu sẽ thấm vào tóc, giúp tóc trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Bột baking soda

Baking soda là một loại muối axit được hình thành sau khi trung hòa một chất kiềm mạnh và một axit yếu. Khi kết hợp cùng dầu gội, hòa tan trong nước sẽ giúp loại bỏ dầu trên tóc, giảm các vấn đề rụng tóc một cách hiệu quả.

Gừng

Các chất chống oxy hóa, vitamin A và vitamin C có trong gừng khi kết hợp cùng dầu gội giúp cải thiện kết cấu của mái tóc, kích thích tóc mọc, ngăn ngừa các bệnh ngoài da.

Gừng kích thích mọc tóc hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể thử cách sau: Thái gừng thành các lát mỏng sau đó đun sôi cùng với 1 lít nước, để nguội. Sau đó, dùng nước gừng để gội đầu hàng ngày. Đây là một trong những cách giúp giảm tình trạng rụng tóc trong mùa thu.

Chanh

Thêm một ít nước cốt chanh vào nước gội đầu không chỉ có mùi thơm mà còn có tác dụng như một loại dầu xả tự nhiên. Nước chanh rất giàu vitamin hoà tan trong nước, còn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở da đầu và kích thích mọc tóc.

Cách gội đầu tránh rụng tóc

Ngoài việc lưu ý cách chọn dầu gội phù hợp, bạn cũng cần chú trọng cách gội đầu đúng cách để tránh rụng tóc. 

- Làm ướt tóc: Quá trình làm ướt tóc có thể mất nhiều thời gian tùy thuộc vào độ dày của tóc. Khi đang làm ướt tóc, bạn luồn các ngón tay qua tóc để đảm bảo toàn bộ phần tóc (kể cả ngọn tóc) đều được làm ướt. Ngoài ra, để các lớp biểu bì giãn nở ra, giúp tóc dễ dàng hấp thụ dầu xả hơn, bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt.

- Trộn dầu gội và nước lên phần da đầu: Bạn lưu ý không sử dụng lượng dầu gội quá nhiều hoặc quá ít. Hãy xoa dầu gội với ít nước trong lòng bàn tay, rồi mới thoa đều dầu gội lên da đầu và tóc. Với cách này, tác động trực tiếp từ dầu gội lên da đầu sẽ giảm đi, tránh lãng phí sản phẩm khi sử dụng.

Nên xoa bóp và làm sạch da đầu nhiều hơn là phần đuôi tóc. Vì phần đuôi tóc sẽ được làm sạch khi bạn xả tóc, nước sẽ cuốn đi hết các lớp bã nhờn, bụi bẩn còn bám dính ở đuôi tóc.

- Xoa bóp nhẹ nhàng da đầu: Bạn hãy massage da đầu một cách nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. Đây là cách gội đầu đúng cách giúp tăng lưu lượng máu hiệu quả. Trong lúc thực hiện, bạn không nên dùng móng tay để gãi mạnh da đầu vì rất dễ gây trầy xước và kích ứng.

- Xả tóc kỹ lưỡng: Xả tóc là bước cần thiết để đảm bảo tóc sạch xà phòng, tránh tình trạng làm nặng tóc, bết tóc, từ đó sinh ra nhiều gàu. Với mái tóc khô, bạn có thể xả tóc bằng nước lạnh vì nước lạnh như hàng rào tự nhiên giúp không làm khô lớp bã nhờn trên tóc và khiến tóc chắc khỏe hơn.

- Dùng dầu xả: Việc thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu có thể khiến da đầu nhờn hơn. Thay vào đó, hãy thoa dầu xả từ giữa thân tóc xuống đuôi tóc là một trong những cách gội đầu đúng cách.

Sau đó, giữ nguyên dầu xả trên tóc một lát. Thời gian ủ tóc tùy theo từng sản phẩm. Một số loại dầu xả cần khoảng từ 2 - 3 phút mới phát huy tác dụng, trong khi một số sản phẩm khác có thể mất từ 5 - 7 phút. Tác dụng của ủ tóc với dầu xả là làm mềm và mượt tóc, mang lại một mái tóc dài bóng mượt sau khi khô hoàn toàn.

- Làm khô tóc: Bước tiếp theo bạn hãy dùng khăn mềm lau khô tóc, chú ý vỗ nhẹ để tóc khô thay vì vò tóc mạnh. Vì tóc đang ở trong trạng thái yếu nhất khi tóc ướt, nếu tác động lực mạnh vào tóc lúc này sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Một cách khác để lau khô tóc là bạn có thể dùng khăn sợi nhỏ hoặc áo phông cũ. Không nên chọn vải thô vì sẽ càng dễ gây hư tổn cho tóc.

Thanh Ngọc (tổng hợp)

Tin mới