Câu chuyện người trẻ và guồng quay ngành digital
Là doanh nhân trẻ nổi bật trong cộng đồng digital marketing, Nguyễn Công Thành (Otis Nguyen) hiện đang là CEO công ty Song Linh Plus, đồng thời cũng là chuyên gia hàng đầu về TikTok Ads với nhiều kinh nghiệm về truyền thông mạng xã hội tại Việt Nam. Bản thân đang giữ vị thế không nhỏ trong ngành, nhưng Otis Nguyen cũng từng là cái tên không ai biết tới, đã trải qua những giai đoạn khó khăn để có thể tồn tại trong môi trường digital khắc nghiệt.
Nguyễn Công Thành (Otis Nguyen) ghi dấu ấn khi là một trong những người tiên phong chinh phục TikTok Ads tại Việt Nam.
Theo đó, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với tấm bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh tổng hợp, Nguyễn Công Thành không chọn hướng đi an toàn và quyết tâm dấn thân chinh phục thị trường quảng cáo trực tuyến. Với niềm đam mê công nghệ và những kiến thức tự thu nhặt được, chàng sinh viên trẻ chấp nhận bắt đầu lại từ con số 0 giữa bối cảnh quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đang có đầy biến động.
Để có thể thích nghi với guồng quay không ngừng nghỉ của những thủ thuật công nghệ, Nguyễn Công Thành đã có quãng thời gian học tập và làm việc liên tục, thậm chí gấp đôi, gấp ba người khác. Mục tiêu của anh không chỉ là theo kịp những người có kinh nghiệm mà còn phải nằm trong top đầu mới có thể tồn tại và phát triển trong ngành này. Tuy những bước đi đầu tiên không hề dễ dàng, những chính những ngày tháng đó đã mang tới cho Nguyễn Công Thành những góc nhìn mới, kèm theo rất nhiều bài học quý giá mà bản thân rút ra được trong quá trình tự lập.
Để có được vị thế ngày hôm nay, Nguyễn Công Thành (Otis Nguyen) đã phải nỗ lực trải qua không ít khó khăn.
Giải mã giấc mơ mang tên TikTok Ads
Trưởng thành và nhạy bén theo thời gian, Nguyễn Công Thành bắt đầu tạo nên thương hiệu cho bản thân trong lĩnh vực digital marketing nhờ tư duy chính xác và cách làm sáng tạo. Từng ở trên đỉnh cao với khả năng làm chủ Zalo Ads ở thời điểm chín muồi, nhưng đến với sân chơi TikTok Ads, Nguyễn Công Thành mới thực sự bùng nổ bản lĩnh của người dẫn đầu.
Sớm nhận ra xu hướng video marketing đang chiếm ưu thế, Nguyễn Công Thành đã thấy được ở kênh TikTok nguồn tiềm năng khổng lồ. Trong khi người khác dùng TikTok để giải trí, thậm chí hoài nghi và phủ nhận nó thì Nguyễn Công Thành đã dấn thân và và từng bước chinh phục mạng xã hội 500 triệu người dùng này.
Otis Nguyen trong vai trò giảng viên đào tạo TikTok Ads tại một khóa học chuyên nghiệp.
Cho đến nay, anh là một trong những người tiên phong tại Việt Nam làm chủ xu hướng quảng cáo TikTok, đưa công ty Song Linh Plus mà anh làm chủ trở thành đối tác chính thức của TikTok (TikTok Official Agency Partner). Bản thân anh cũng nhận được nhiều sự tín nhiệm với thương hiệu TikTok Ads Otis Nguyen, đảm nhiệm vai trò giảng viên, trực tiếp đứng lớp đào tạo kiến thức chinh phục quảng cáo TikTok.
Khát vọng giúp người trẻ Việt chinh phục thị trường triệu đô
Ở tuổi 32, thành công mà Nguyễn Công Thành chinh phục được không phải là nhỏ. Tuy nhiên, giống như bản năng không thể thiếu của người làm digital, anh không cho phép mình dừng bước tại đó. Ngược lại, anh cho biết mình đang nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa vì mục tiêu xây dựng cộng đồng trẻ.
Kế hoạch lớn nhất trong năm 2021 mà Otis Nguyen đề ra là tiếp tục phát triển cộng đồng.
khai thác bền vững giá trị của TikTok Ads và digital maketing
“Tiềm năng sẽ là vô hạn nếu con người không ngừng sáng tạo và đi lên. Để chinh phục hoàn toàn TikTok Ads, mình cần có những đồng đội, những góc nhìn mới và đa chiều hơn”. Đó là lý do Nguyễn Công Thành đang ấp ủ dự án xây dựng cộng đồng phát triển kinh doanh online dựa trên tiềm năng có sẵn có của TikTok, khai thác hiệu quả kênh quảng cáo này hơn.
Trong tương lai, các lớp học TikTok Ads mang đậm chất Otis Nguyen sẽ tiếp tục được tổ chức, những workshop và offline chia sẻ kiến thức, kỹ năng cũng sẽ được anh cố gắng nhân rộng. Không còn là mục tiêu cá nhân, Nguyễn Công Thành cho biết anh và đội ngũ của mình đang hướng đến giá trị cao hơn, bằng cách chia sẻ kiến thức để hình thành tư duy phát triển lâu dài cho năm 2021.