Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá tiêu hôm nay 31/10: Giảm từ 500 - 1.000 đồng/kg

(VTC News) -

Giá tiêu hôm nay ở một số tỉnh thành đi xuống, ghi nhận giảm từ 500 - 1.000 đồng/kg.

Cập nhật diễn biến giá tiêu hôm nay

+ Giá tiêu trong nước

Tổng kết tuần, giá tiêu trong nước đang giảm nhẹ 500 đ/kg ở Bà Rịa - Vũng Tàu, và giảm 1.000 đ/kg ở các vùng trọng điểm khác.

Cụ thể, giá tiêu Đắk Lắk, Đắk Nông hôm nay giữ ở mức 57.000 đ/kg; Gia Lai cũng duy trì ở mức 56.000 đ/kg; Đồng Nai tiếp tục giao dịch với mức 56.500 đ/kg;

Giá tiêu tại Bà Rịa - Vũng Tàu ổn định ở ngưỡng 59.000 đ/kg, giảm khoảng 500 đồng/kg nhưng đây vẫn là mức giá hồ tiêu cao nhất cả nước hôm nay.

Còn giá tiêu Bình Phước hôm nay 30/10 không đổi, thu mua ở mức 58.000 đ/kg.

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay không có biến động mới. Mức cao nhất vẫn đang là 59.000 đ/kg, và mức thấp nhất vẫn là ở Gia Lai với giá 56.000 đ/kg.

Bảng giá hồ tiêu hôm nay 31/10.

+Dự báo giá tiêu

Nhận định về thị trường tháng 11/2022, các chuyên gia đều cho rằng vẫn còn khó khăn và hướng xuống mốc 55.000 đồng/kg là rõ. Yếu tố tác động là cuộc họp tháng 11/2022 của Fed. Các quan chức Fed đang hướng tới phương án nâng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11/2022. Điều quan trọng hơn là tổ chức này có thể bàn về khả năng giảm nhịp độ nâng lãi suất trong tháng 12.

Ở trong nước, áp lực vào đầu vụ mới và nguồn dự trữ được đánh giá dồi dào đang gây sức ép giảm lên thị trường. Dòng tiền tiếp tục cho thấy sự chuyển dịch sang cà phê khi mặt hàng này đang bước vào vụ thu hoạch mới. Việt Nam nới lỏng tỷ giá với đồng USD, đồng nghĩa với việc xuất khẩu sẽ gia tăng giá bán để thu về nhiều ngoại tệ hơn. Yếu tố đột biến nâng đỡ thị trường chỉ có thể đến từ việc Trung Quốc tăng cường nhập khẩu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đánh giá, thị trường tuần này tiếp tục cho thấy triển vọng khá tiêu cực, không có quốc gia nào được báo cáo với mức tăng kể từ đầu tháng 10 khi Ấn Độ, Malaysia và Sri Lanka tổ chức lễ Diwali trong tuần này. Giá tiêu Ấn Độ tiếp tục được báo cáo ổn định kể từ tuần trước.

Cập nhật giá hồ tiêu thế giới 

Trên thị trường thế giới, giá tiêu hôm nay 31/10 không có biến động mới so với hôm qua. Hiện tại, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) giữ ở mức 3.677 USD/tấn. Giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA ở mức 5.100 USD/tấn. Còn giá hạt tiêu đen Brazil ASTA 570 vẫn đang neo ở mức 2.600 USD/tấn.

Đối với mặt hàng hạt tiêu trắng, thị trường hồ tiêu thế giới cũng đang đồng loạt đi ngang. (Ảnh minh họa)

Theo đó, giá hạt tiêu trắng Muntok của Indonesia duy trì ở mức 5.952 USD/tấn. Còn giá hồ tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn giữ có mức 7.300 USD/tấn.

Tuần này, thị trường hồ tiêu thế giới tiếp tục cho thấy triển vọng khá tiêu cực. Không có quốc gia nào được báo cáo với mức tăng kể từ đầu tháng 10 khi Ấn Độ, Malaysia và Sri Lanka tổ chức lễ Diwali trong tuần này.

Sự xuất hiện của một cuộc khủng hoảng toàn cầu mới do xung đột kéo dài giữa Nga - Ukraine đã khiến giá tiêu giảm mạnh và gây thiệt hại cho người trồng tiêu tại Campuchia.

Ông Vorn Savoeun - một nông dân trồng hồ tiêu ở huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum cho biết, trước khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine diễn ra, giá tiêu đã tăng từ 15.000 riel/kg lên 17.000 riel/kg vào cuối năm 2021.

Do đó, người dân bắt đầu có xu hướng trồng tiêu trở lại. Song, kể từ khi xung đột diễn ra, giá hồ tiêu đã giảm xuống còn 12.000 riel/kg làm cho tình hình trở nên khó khăn hơn, khiến thu nhập của người trồng tiêu giảm.

Vụ thu hoạch tiêu năm nay tại Campuchia diễn ra sớm hơn năm ngoái do đủ mưa nên vụ mùa tương đối tốt, trước mắt chỉ lo giá thị trường quá thấp.

Trong 8 tháng đầu năm, Campuchia đã xuất khẩu tổng cộng 7.335 tấn hồ tiêu, giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất với 6.467 tấn. Ngoài ra, Campuchia cũng xuất khẩu tiêu sang Liên minh Châu Âu, Mỹ và các nước ASEAN, châu Á khác.

Hạo Nhiên

Tin mới