Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá tiêu hôm nay 30/10: Ổn định trong mức 56.000 - 59.000 đồng/kg

(VTC News) -

Giá tiêu trong nước tiếp tục đi ngang sau khi giảm nhẹ vào phiên giao dịch trước đó, dao động ở mức 56.000 - 59.000 đồng/kg.

Cập nhật diễn biến giá tiêu hôm nay

+ Giá tiêu trong nước

Giá tiêu trong nước hôm nay ghi nhận sự ổn định khi không thay đổi so với một ngày trước đó, dao động ở mức 56.000 - 59.000 đồng/kg.

Giá tiêu trong nước hôm nay không biến động. (Ảnh minh họa)

Cu thể, giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ở mức 59.000 đồng/kg, không thay đổi so với một ngày trước đó và là mức giá cao nhất cả nước.

Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay ghi nhận mức 58.000 đồng/kg, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Tại 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 57.000 đồng/kg, không thay đổi.

Giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai ghi nhận ở mức 56.500 đồng/kg, không biến động.

Tại Gia Lai, giá tiêu ở mức 56.000 đồng/kg, không thay đổi so với ngày hôm qua và là mức giá thấp nhất cả nước.

Địa phương Giá (đồng) Thay đổi so với 1 ngày trước (đồng)
Bà Rịa - Vũng Tàu 59.000 -
Bình Phước 58.000 -
Đắk Lắk 57.000 -
Đắk Nông 57.000 -
Đồng Nai 56.500 -
Gia Lai 56.000 -

+ Dự báo giá tiêu

Kết thúc tuần vừa qua, giá tiêu duy trì đà giảm 500 - 1.000 đồng/kg, đưa giá tiêu tiếp tục chìm sâu ở mức thấp.

Hiện nay, hồ tiêu Việt Nam dẫn đầu thế giới về năng suất và sản lượng. 2 năm trở lại đây, nhiều quốc gia như Brasil, Ấn Độ, Indonesia trở thành đối thủ cạnh tranh với Việt Nam. Trong đó, đáng quan tâm nhất là hồ tiêu Brasil có chất lượng tốt hơn với 80% lượng bán ra thị trường thế giới đạt tiêu chuẩn hữu cơ.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đánh giá, giá tiêu giảm do nguồn cung tăng trên toàn cầu. Tuy nhiên, riêng ở Việt Nam, chất lượng một phần hồ tiêu bị ảnh hưởng từ việc sử dụng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật quá mức nên giá giảm hơn so với hạt tiêu một số quốc gia khác.

Bên cạnh đó, Việt Nam có khoảng 100.000 ha hạt tiêu cho thu hoạch với năng suất trung bình khoảng 24,7 tạ/ha, tương đương sản lượng khoảng 247.000 tấn. Đáng chú ý, trong khi giá hồ tiêu vẫn ở mức rất thấp thì chi phí sản xuất lại có chiều hướng tăng.

Trong bối cảnh lạm phát lan rộng, người dân tập trung chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, xăng, lúa mì...nên nhu cầu đối với gia vị là hồ tiêu bị giảm đi nhiều.

Điều này diễn ra cả năm nay khiến lượng hàng tồn tại các quốc gia, nhất là Việt Nam còn khá nhiều.

Cập nhật giá hồ tiêu thế giới

Trên thị trường thế giới, giá tiêu tiếp tục đà tăng với tiêu Indonesia. Theo đó, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) tăng 5 USD/tấn xuống còn 3.670 USD/tấn. Giá tiêu trắng Muntok của Indonesia giảm 9 USD/tấn lên mức 5.940 USD/tấn.

Trong khi đó, giá tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia còn lại. Cụ thể, tiêu đen Brazil ASTA 570: ở mức 2.600 USD/tấn, không đổi. Tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA: ở mức 5.100 USD/tấn, không đổi. Tiêu trắng Malaysia ASTA: ở mức 7.300 USD/tấn, không đổi.

Đầu phiên giao dịch ngày 29/10 (giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng không đáng kể 0,08%, đạt mốc 110,67.

Giá USD cao tiếp tục ảnh hưởng xấu tới thị trường. Ở trong nước, áp lực vào đầu vụ mới và nguồn dự trữ được đánh giá dồi dào đang gây sức ép giảm lên giá tiêu.

Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đánh giá, thị trường tuần này tiếp tục cho thấy triển vọng khá tiêu cực, không có quốc gia nào được báo cáo với mức tăng kể từ đầu tháng 10 khi Ấn Độ, Malaysia và Sri Lanka tổ chức lễ Diwali trong tuần này. Giá tiêu Ấn Độ tiếp tục được báo cáo ổn định kể từ tuần trước.

Vụ thu hoạch tiêu năm nay tại Campuchia diễn ra sớm hơn năm ngoái do đủ mưa nên vụ mùa tương đối tốt, trước mắt chỉ lo giá thị trường quá thấp.

Trong 8 tháng đầu năm, Campuchia đã xuất khẩu tổng cộng 7.335 tấn hồ tiêu, giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất với 6.467 tấn. Ngoài ra, Campuchia cũng xuất khẩu tiêu sang Liên minh Châu Âu, Mỹ và các nước ASEAN, châu Á khác.

Thành Lâm

Tin mới