Xu hướng nhượng quyền thương mại gần đây có sức hấp dẫn với các nhà khởi nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư Việt. Theo chuyên gia dự đoán, Việt Nam sẽ là điểm đến của nhiều thương hiệu quốc tế trong thời gian tới. Tuy nhiên về lĩnh vực chuyển phát thì hình thức nhượng quyền vẫn còn “chớm nở” mà chưa có nhiều nhà đầu tư, startup khai thác.
Theo chia sẻ gần đây về xu hướng thị trường chuyển phát, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đánh giá, mô hình nhượng quyền bưu chính tại Việt Nam có tiềm năng lớn, có điều kiện thuận lợi để phát triển và là tiền đề tốt để các doanh nghiệp logistics có sự bứt phá trong năm 2022.
Bưu cục nhượng quyền J&T Express.
Nhà đầu tư có được đa lợi ích khi đầu tư nhượng quyền bưu cục, có thể kế đến là về lợi ích từ thương hiệu mạnh, tiếp đến nữa là thừa hưởng tệp khách hàng có sẵn, chi phí cho quảng bá và marketing bỏ ra không cần quá lớn.
Đối với một số các thương hiệu lớn, đơn vị nhận nhượng quyền còn được thừa hưởng về quy trình, hệ thống vận hành, nền tảng công nghệ, hệ thống kho bãi, trung chuyển và được hỗ trợ về đào tạo, tính toán kế hoạch đạt lợi nhuận. Vì thế các nhà đầu tư, khởi nghiệp cần cân nhắc lựa chọn nhà đồng hành.
Bưu cục nhượng quyền của J&T Express được thừa hưởng tệp khách hàng có sẵn.
Anh Trung Tuấn - chủ một bưu cục nhượng quyền J&T Express (ở Mỹ Đức - Hà Nội), chia sẻ, mặc dù đã nhiều năm kinh doanh lĩnh vực vật liệu xây dựng nhưng do môi trường kinh doanh biến động, đặc biệt thời điểm dịch bệnh kéo dài đã khiến công việc của anh gặp nhiều khó khăn.
Anh đã tìm hiểu và đánh giá mức độ tiềm năng, hiệu quả và quyết định tham gia nhượng quyền bưu cục với J&T Express từ tháng 5/2021. Hiện tại, mỗi ngày bưu cục của anh xử lý tới hàng trăm đơn hàng. Sắp tới, anh Tuấn đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng mô hình này tại Bắc Ninh.
J&T Express được đánh giá là mô hình nhượng quyền bưu cục khá thành công.
Được biết, một trong những điểm mạnh ở J&T Express là cải tiến mô hình chuyển phát truyền thống, ứng dụng công nghệ vào trong mọi khâu xử lý hàng hóa.
Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực thấu hiểu thị trường bản địa trong 4 năm kinh doanh tại Việt Nam, J&T đã phủ sóng hệ thống bưu cục toàn quốc cùng hơn 25.000 nhân sự được đào tạo bài bản và sở hữu hệ sinh thái dịch vụ đa dạng với 5 loại hình dịch vụ khai thác hầu hết các phân khúc khách hàng.
J&T Express cũng là một thương hiệu nổi bật tại quốc tế với sự hiện diện trên 10 quốc gia khắp thế giới như khu vực Trung Đông, Mỹ La-tinh và Châu Á.
Qua đây, mô hình kinh doanh của J&T Express đang song hành cùng tốc độ, xu thế phát triển của ngành chuyển phát trong tương lai và được xem là điểm đến tin cậy cho các nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể lựa chọn và cân nhắc về những lợi ích khi quyết định nhà nhượng quyền uy tín và phù hợp với định hướng kinh doanh.