Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đừng đổ lỗi cho sữa mẹ

(VTC News) -

Con chậm tăng cân do “sữa mẹ thiếu chất” - lời khẳng định “sai lầm” ấy vô tình tạo áp lực và mệt mỏi cho những người phụ nữ đang nỗ lực nuôi con bằng sữa mẹ.

Trẻ có bị thiếu chất khi ăn sữa mẹ?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến nghị nên cho trẻ sơ sinh bú mẹ trong vòng 1 giờ đầu sau sinh và bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, bởi sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất.

Ngay cả những loại sữa công thức hiện nay trên thị trường cũng được xây dựng thành phần sao cho “gần nhất” với sữa mẹ.

Thành phần sữa mẹ giúp trẻ dễ tiêu hóa, đề kháng khỏe và phát triển toàn diện.

Trong sữa mẹ có các chất như đạm, chất bột đường, vitamin, khoáng chất, và các yếu tố vi lượng cần thiết với lượng vừa đủ cho nhu cầu từng độ tuổi của bé.

Sữa mẹ còn mang tới nhiều lợi ích khác nhau như điều chỉnh chức năng đường ruột (giảm nguy cơ táo bón, tiêu chảy, tăng cường tiêu hóa), phát triển hệ thống miễn dịch và não bộ của trẻ. Và đây là điều mà hầu hết các sản phẩm sữa công thức chưa thể làm tốt được như sữa mẹ.

Đặc biệt, dù người phụ nữ có ăn uống không đầy đủ thì sữa của họ vẫn luôn đủ dưỡng chất thiết yếu. Trong trường hợp này, những bà mẹ sẽ bị giảm cân, mệt mỏi hoặc gặp một số vấn đề về sức khỏe như hoa mắt, chóng mặt, đau lưng.

Tóm lại, sữa mẹ vẫn luôn là thức ăn phù hợp nhất, “lành tính” nhất và cơ thể mẹ luôn tìm cách để sản xuất nguồn sữa đầy đủ dinh dưỡng nhất cho từng giai đoạn phát triển của trẻ. Trong 6 tháng đầu đời, sữa mẹ hoàn toàn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bé. Chỉ cần mẹ đủ sữa thì không cần bổ sung thêm thức ăn ngoài cho con.

Vậy tại sao có tình trạng trẻ chậm tăng cân khi ăn sữa mẹ?

Trước hết, cần xem xét tình trạng “chậm tăng cân” dựa trên tiêu chuẩn nào? Trẻ sẽ có giai đoạn chậm tăng cân “tự nhiên”, theo đúng quy luật phát triển. Ngoài ra, khả năng hấp thu, tốc độ phát triển của mỗi em bé cũng khác nhau và cân nặng không phải là yếu tố duy nhất dùng để đánh giá trẻ có bị chậm lớn hay không.

Cân nặng bình thường nằm trong khoảng -2SD đến +2SD

Thứ hai, nếu trẻ bị chậm tăng cân khi ăn sữa mẹ cần xem xét lại việc trẻ đã được ăn lượng cần thiết chưa. Trẻ bú đủ sẽ ngủ sâu giấc trong khoảng 1,5-2,5 tiếng, nước tiểu trong, không có màu hoặc chỉ có màu vàng nhạt, một ngày đầy từ 5-7 bỉm. 

Bên cạnh đó, sữa mẹ có 2 phần, phần sữa đầu lỏng, trong, chứa nhiều kháng thể, vitamin nhưng lại ít chất béo; phần sữa cuối đặc, trắng đục và giàu dinh dưỡng. Việc mẹ có quá nhiều sữa hoặc không cho con ti cạn một bầu ngực đã chuyển sang bên còn lại có thể khiến trẻ chỉ được ăn sữa đầu dẫn tới thiếu dinh dưỡng.

Như vậy, việc mẹ cần làm khi trẻ chậm tăng cân chính là xem xét “bằng lý trí” tình trạng của bé dựa trên tiêu chuẩn của các cơ quan y tế uy tín. Xin đừng dựa trên sự so sánh chủ quan giữa “con nhà mình” và “con nhà người ta” hay những lời “góp ý tiêu cực” từ mọi người xung quanh rồi đổ lỗi cho sữa mẹ và cắt đi nguồn dinh dưỡng lý tưởng của con để thay thế bằng một loại thực phẩm khác.

CumarGold Mama khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ

Những rào cản từ việc ít sữa, mất sữa hay việc con chậm tăng cân khiến hơn ½ số trẻ dưới 6 tháng tuổi ở Việt Nam không được hưởng trọn vẹn nguồn sữa mẹ. Chính vì vậy, sự ra đời của các sản phẩm lợi sữa là một sáng chế nhân văn đối với cả người mẹ và đứa trẻ.

CumarGold Mama là sản phẩm tổng hợp 13 thảo dược và vitamin có khả năng làm tăng cả số lượng và chất lượng sữa mẹ, trong đó có một số loại rất quen thuộc như bồ công anh, chè vằng, đinh lăng, nghệ nano curcumin. Đặc biệt sản phẩm ứng dụng công nghệ Nano siêu hấp thu và sử dụng nguồn thảo dược chuẩn hóa loại 1.

Nhờ vậy tốc độ phát huy hiệu quả cũng như độ an toàn của CumarGold Mama được đánh giá vượt trội so với các giải pháp truyền thống.

Lợi sữa là trợ thủ đắc lực của chị em nuôi con bằng sữa mẹ.

Trong quá trình sử dụng CumarGold Mama, mẹ không cần đun sắc, pha chế lỉnh kỉnh như các giải pháp truyền thống bởi sản phẩm được bào chế ở dạng nang mềm.

Đối với các mẹ bỉm bận rộn và phải sử dụng nhiều sản phẩm hỗ trợ sức khỏe thì đây chính là một điểm cộng lớn. Quan trọng hơn, dạng bào chế nang mềm cũng giúp sản phẩm tăng sinh khả dụng, nhanh chóng phát huy hiệu quả lợi sữa.

Trên các trang đánh giá hay các diễn đàn bỉm sữa, có rất nhiều người dùng đưa ra nhận xét tích cực về khả năng lợi sữa của sản phẩm này. Ngoài ra ra, nhiều mẹ bỉm sữa cũng rất hài lòng trước hiệu quả hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau sinh, bổ huyết, giảm mệt mỏi của sản phẩm.

Chất béo có trong sữa mẹ đông đặc sau 12h để ngăn mát tủ lạnh.

Với những công dụng và hiệu quả nổi bật như trên, CumarGold Mama chính là lựa chọn lý tưởng cho các mẹ ít sữa, tắc tia sữa, đồng thời là trợ thủ đắc lực giúp hỗ trợ chị em phục hồi sức khỏe, bổ huyết, cải thiện thể trạng sau quá trình sinh đẻ mất máu nhiều.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xem tại website: www.cumargoldmama.vn

Hà An

Tin mới