Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dùng điều hòa không chịu vệ sinh, người đàn ông hôn mê suýt chết, phổi trắng xóa

(VTC News) -

Sau 2 ngày ho không ngừng, anh Vương mê man, phổi trắng xóa và gần như mất chức năng, tính mạng bị đe dọa, nguyên nhân là đã quá lâu anh không chịu vệ sinh điều hòa.

Sử dụng điều hòa thường xuyên vào mùa hè, nhiều người không ý thức được rằng việc bỏ qua khâu bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ có thể biến thiết bị thành nguồn gieo rắc nguy hiểm. Sự cố suýt chết của anh Vương ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) gần đây là một ví dụ điển hình.

Theo truyền thông địa phương, gần đây, anh Vương liên tục ho, dù uống thuốc nhiều lần vẫn không thuyên giảm triệu chứng. Sau hai ngày ho không ngừng, tình trạng của Vương trở nên nghiêm trọng. Anh rơi vào tình trạng mê man và suy hô hấp, người nhà gọi không phản ứng.

(Ảnh minh họa)

Anh Vương được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vì diễn tiến xấu, các bác sỹ lập tức đưa bệnh nhân vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU). Qua kiểm tra, xét nghiệm, họ kết luận anh nhiễm vi khuẩn Legionella gây ra hiện tượng "phổi trắng" trên diện rộng. Phổi tổn thương nặng nề, chức năng hoạt động hầu như không còn. Tình trạng bệnh nhân cực kỳ nguy cấp, nếu đến bệnh viện muộn hơn chút nữa sẽ khó đảm bảo tính mạng.

Bác sỹ điều trị sau đó có tìm hiểu nguyên nhân và xác định, anh Vương nhiễm vi khuẩn Legionella là do từ rất lâu không chịu vệ sinh điều hòa. Môi trường bên trong máy điều hòa khá ẩm ướt, nếu không sử dụng trong thời gian dài, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ tích tụ bên trong. 

Qua trường hợp này, bác sỹ khuyến cáo, để có thể tận hưởng sự mát mẻ của máy điều hòa mà không phải lo lắng về các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn, cần bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên các thiết bị điều hòa không khí, đặc biệt là sau thời gian dài không sử dụng. Trong quá trình sử dụng, nên mở cửa thông gió khoảng 3 giờ một lần, vệ sinh máy định kỳ 3 tháng/lần.

Tùy Ý (Nguồn: Sina)

Tin mới