Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự báo thời tiết ngày mai 1/5: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa dông

(VTC News) -

Ngày mai 1/5, không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt đợt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, khu vực này mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong đêm 30/4 và ngày 1/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, ngày 1/5, Quảng Bình đến Phú Yên nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khánh Hòa đến Bình Thuận nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Ngày 1/5, không khí lạnh tràn về chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt diện rộng ở Bắc Bộ. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Cũng theo cơ quan khí tượng, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng gần sáng 1/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa-Nghệ An. Từ gần sáng và ngày 1/5, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3.

Từ ngày 1/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình-Quảng Trị.

Ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm 30/4 đến ngày 1/5, Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa-Nghệ An mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trên biển, từ gần sáng và ngày 1/5, phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 4-5, có mưa rào và dông. Trong mưa dông đề phòng lốc và gió giật mạnh cấp 6-7.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong đêm 30/4 và ngày 1/5/2024

Hà Nội chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, từ gần sáng 1/5 chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi, khu Tây Bắc ngày trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, từ gần sáng 1/5 chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Phía Nam chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, Hà Tĩnh nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 30-33 độ C, Hà Tĩnh 35-37 độ C, phía Nam 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, Khánh Hoà-Bình Thuận 34-36 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.  

Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nguyễn Huệ

Tin mới