Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đang xem Italy thua Tây Ban Nha, Roberto Baggio bị cướp tấn công, khoắng sạch đồ

(VTC News) -

Nhóm lưu manh đột nhập vào biệt thự của Roberto Baggio khi ông đang xem trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italy, đánh đập và cướp nhiều món trang sức có giá trị.

Đội tuyển Italy chạm trán Tây Ban Nha ở loạt trận thứ 2 bảng B EURO 2024, diễn ra lúc 9 giờ tối 20/6 (giờ Italy). Đó là thời điểm Roberto Baggio và gia đình mở tivi và cổ vũ cho đội nhà. Cựu danh thủ bóng đá Ý trải qua buổi tối kinh hoàng khi ông vừa chứng kiến đội nhà thua trận, vừa bị kẻ cướp đột nhập vào nhà tấn công.

Theo tờ Corriere del Veneto, một nhóm cướp gồm 5 người lẻn vào căn biệt thự nơi gia đình Baggio sinh sống. Chúng bất ngờ tấn công cựu cầu thủ này và cướp nhiều món đồ có giá trị. Cơn ác mộng của Quả bóng vàng 1993 kéo dài khoảng 45 phút.

Huyền thoại Roberto Baggio bị cướp đánh đập trong nhà riêng.

Nhóm côn đồ này có trang bị hung khí. Chúng đánh đập Roberto Baggio khiến ông bị thương, sau đó nhốt cựu danh thủ bóng đá cùng gia đình vào một căn phòng nhỏ trong nhà.

Trong lúc đó, toán lưu manh cướp nhiều món đồ có giá trị như trang sức, kim cương và đồng hồ. Khi Baggio tự cởi trói thành công, ông lao ra ngoài và gọi cảnh sát. Lúc này, nhóm người lạ mặt đã biến mất. 

Cựu tiền đạo tuyển Italy sau đó phải nhập viện và khâu nhiều mũi sau vụ tấn công. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Roberto Baggio là huyền thoại bóng đá người Italy. Ông từng có quãng thời gian chơi cho Juventus, AC Milan và Inter Milan. Tại giải quốc nội, ông từng giành 2 danh hiệu Scudetto.

Năm 1993, cầu thủ có biệt danh "đuôi ngựa thần thánh" ghi 2 bàn vào lưới Dortmund trong trận lượt đi chung kết UEFA Cup, góp công lớn giúp Juventus vô địch Châu Âu.

Đó là những thăm tháng đỉnh cao nhất sự nghiệp Baggio. Ông là chủ nhân của "Quả bóng vàng thế giới" năm 1993.

Thế nhưng, kỷ niệm buồn tại Mỹ năm 1994 mới là những gì người ta nhớ nhất về sự nghiệp Baggio. Tuyển Italy băng băng tiến tới trận chung kết World Cup, gặp đối thủ Brazil. Sau 120 phút không có bàn thắng, trận đấu bước vào loạt đá luân lưu may rủi. Tỉ số là 3-2 nghiêng về các cầu thủ Nam Mỹ khi Roberto Baggio bước lên đá quả quyết định. 

Roberto Baggio sau quả penalty ám ảnh năm 1994.

Sau quãng lấy đà khá dài, huyền thoại Juventus đánh lừa thủ thành Claudio Taffarel bay sai hướng, nhưng cú dứt điểm của Baggio cũng đưa bóng bay vọt xà. Italy mất chức vô địch World Cup 1994 vào tay Brazil, còn Baggio là tội đồ. 

Sau khi giải nghệ, ông từng làm giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Italy năm 2010. Tới năm 2013, ông rời chức vụ danh giá do bất đồng quan điểm về công tác đào tạo trẻ của Azzurri.

Thành Lộc

Tin mới