Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tây Ban Nha quá mạnh, Italy may lắm mới thua 1 bàn

(VTC News) -

Đội tuyển Tây Ban Nha biến Italy từ vị thế đương kim vô địch châu Âu thành đội bóng "chiếu dưới" toàn tập trong trận đấu rạng sáng nay (21/6).

Tây Ban Nha 1-0 Italy

Màn so tài giữa Tây Ban Nha và Italy - trận cầu đinh đầu tiên của EURO 2024 - không phải là cuộc đấu cân sức như kỳ vọng. Khán giả vẫn được chứng kiến những pha tấn công dồn dập và sôi nổi. Tuy nhiên, sự hấp dẫn ấy chỉ là diễn biến một chiều.

Đội tuyển Tây Ban Nha hoàn toàn làm chủ trận đấu.

"Tôi từng nói rằng không có đội bóng nào mạnh hơn Tây Ban Nha. Tôi vẫn giữ quan điểm này", huấn luyện viên Luis de la Fuente phát biểu đầy tự tin sau trận đấu.

Đội tuyển Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội so với Italy. (Ảnh: Reuters)

Quả thực, đội tuyển Tây Ban Nha thể hiện sự vượt trội so với đối thủ, ít nhất là trong 2 lượt trận đầu tiên. Theo dõi trận đấu trên sân vận động thành phố Gelsenkirchen, người hâm mộ không thể nhận ra dáng dấp của nhà đương kim vô địch EURO. Tây Ban Nha biến Italy thành đội bóng hạng xoàng.

Các cổ động viên Italy có thể tiếc nuối. Họ chỉ thủng lưới một lần duy nhất với pha phản lưới của trung vệ Riccardo Calafiori.

Tuy nhiên, việc đội bóng có biệt danh "Azzurri" chỉ thua với tỷ số sát nút là thành quả mang dấu ấn cá nhân nhiều hơn tập thể.

Tài khoản X (Twitter) của Opta Analyst nhận xét ngắn gọn: "Italy may lắm mới chỉ thủng lưới một bàn". Theo hệ thống dữ liệu của Whoscored, cầu thủ được chấm điểm cao nhất của Italy ở trận này - không có gì bất ngờ - là Gianluigi Donnarumma (7,6 điểm). Những cầu thủ còn lại của đội đương kim vô địch châu Âu không ai vượt qua móc 6,8 điểm.

Thống kê trận đấu chứng minh điều đó. Đội tuyển Tây Ban Nha thực hiện 56 pha tấn công, 20 cú dứt điểm (8 lần trúng đích). Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Tây Ban Nha là 1,9 - có nghĩa là nếu tận dụng cơ hội ở mức trên trung bình một chút, đội bóng này có thể ghi tới 2 bàn thắng mà không cần tới pha phản lưới của đối thủ.

Morata và đồng đội chứng tỏ năng lực của ứng viên vô địch. (Ảnh: Reuters)

Có tới một phần ba số lần chạm bóng của Tây Ban Nha đến ở khu vực 1/3 mặt sân về phía Italy. Họ đạt tỷ lệ chuyền chính xác 85,6% trong vùng này.

Lamine Yamal (16 tuổi) và Nico Williams (21 tuổi), mỗi người có 4 pha qua người thành công, tạo ra tổng cộng 5 cơ hội. Bộ đôi trẻ tuổi này làm khổ hàng thủ Italy và đều có tình huống đưa bóng đến cột dọc, xà ngang.

Tỷ lệ giữ bóng của Tây Ban Nha là 57%, không phải con số cao đối với một đội kiểm soát áp đảo. Tuy nhiên, Italy chỉ chạm bóng 2 lần trong vòng cấm Tây Ban Nha suốt cả hiệp 1. Tính đến phút 80, con số chỉ được nâng lên thành 6 lần.

Đây là lần duy nhất trong lịch sử thống kê của Opta từ năm 1980, Italy không thể tung ra đến 5 cú sút. Đối thủ gần nhất ép Azzurri vào cảnh này chính là Tây Ban Nha - ở trận tứ kết EURO 2008.

Nhìn chung, những cổ động viên trung lập chờ đợi trận cầu đinh cân tài cân sức đã phải thất vọng. Chỉ có một đội chứng minh được sức mạnh của ứng viên vô địch ở trận đấu rạng sáng nay (21/6) và đó không phải Italy - đội giành cúp cách đây 3 năm.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Tiểu Minh

Tin mới