Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả EURO 2024: Donnarumma xuất sắc, Italy vẫn thua Tây Ban Nha

(VTC News) -

Thủ môn Gianluigi Donnarumma xuất sắc cản phá hết các pha dứt điểm trúng đích của đối thủ nhưng Italy vẫn thua Tây Ban Nha với tỷ số 0-1.

Tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2024 là cuộc đọ sức giữa Tây Ban Nha và Italy. Cầu thủ nổi bật nhất ở trận đấu này là Gianluigi Donnarumma với rất nhiều tình huống cứu thua cho Italy. Tuy nhiên, thủ môn này không thể cản phá được pha phản lưới của đồng đội Riccardo Calafiori.

Tây Ban Nha 1-0 Italy.

Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Tây Ban Nha thể hiện sự vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 2, từ pha tạt bóng của Nico Williams, Pedri bật cao đánh đầu và khiến Donnarumma phải vất vả cản phá. Không lâu sau đó, chính Williams cũng có cơ hội từ pha bóng bổng.

Tây Ban Nha và Italy tạo nên trận đấu hấp dẫn một chiều. (Ảnh: Reuters)

Hai pha bóng nói trên báo hiệu những khó khăn mà đội tuyển Italy phải đối mặt ở trận này. Hàng thủ của đội đương kim vô địch EURO cố duy trì sự tập trung trước sức ép của đối thủ. Calafiori là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội tuyển Italy bên cạnh Donnarumma. Bộ đôi này liên tục cản phá các tiền đạo đối phương ghi bàn.

Ngược lại, đội tuyển Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với các trung vệ chất lượng của Italy, họ không tạo nên khác biệt. Nỗ lực của Lamine Yamal hay Williams ở 2 biên gây ra khó khăn cho đối thủ nhưng chưa đủ mang đến bàn thắng.

Sau hiệp đầu tiên không thay đổi bảng tỷ số, bước sang hiệp 2, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn miệt mài tấn công. Họ trông chờ vào các đường tấn công ở 2 biên của Yamal và Williams.

Tây Ban Nha chắc suất đi tiếp. (Ảnh: Reuters)

Phút 55, từ đường chuyền của Williams, Morata có pha chạm đầu hợp lý và khiến Calafiori lúng túng đá phản lưới. Bàn thắng đến với đội tuyển Tây Ban Nha nhờ sai lầm bất ngờ của đối thủ. 

Trong khi đó, đội tuyển Italy loay hoay với những phương án tấn công. Các học trò của HLV Luciano Spaletti chơi mờ nhạt và hầu như không thể tạo ra bất kì pha bóng nào đáng chú ý về phía khung thành của Unai Simon. Kể cả khi có được cơ hội, đội tuyển Italy xử lý không tốt và bỏ lỡ.

Đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 và đứng đầu bảng B sau 2 lượt trận. Đội bóng này chắc chắn giành quyền vào vòng 1/8.

Bảng xếp hạng EURO 2024 - Bảng B

XH Đội Trận BT - BB Điểm
1 Tây Ban Nha 2 4-0 6
2 Italy 2 2-2 3
3 Albania 2 3-4 1
4 Croatia 2 2-5 1

Lịch thi đấu EURO 2024 bảng B

Ngày Giờ Trận đấu
15/6 23h Tây Ban Nha 3-0 Croatia
16/6 2h Italy 2-1 Albania
19/6 20h Croatia 2-2 Albania
21/6 2h Tây Ban Nha 1-0 Italy
25/6 2h Albania vs Tây Ban Nha
25/6 2h Croatia vs Italy
Mai Phương

Tin mới