Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CSGT TP.HCM dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ

(VTC News) -

Nhận được thông tin một thí sinh ở Quận 7, TP.HCM, quên giấy tờ, CSGT đã lái xe đặc chủng đưa thí sinh về nhà lấy giấy tờ dự thi và quay lại điểm thi kịp lúc.

CSGT TP.HCM chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ dự thi.

Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Tại điểm thi trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7, TP.HCM, ghi nhận trường hợp thí sinh bỏ quên giấy tờ ở nhà khi giờ thi sắp đến gần.

Từ thông tin của lực lượng tình nguyện, Đội CSGT-TT Quận 7 đã điều động CSGT dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ. Với sự giúp đỡ CSGT, thí sinh đã lấy được giấy tờ, quay lại điểm thi đúng giờ. Thời gian về nhà và trở lại điểm thi không quá 10 phút. 

“Nam thí sinh này sau đó đã trình bày giấy tờ và được vào phòng thi ngay sau đó, đây là một hành động cần thiết, cấp bách, chúng tôi luôn sẵn sàng tinh thần hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này”, một lãnh đạo Phòng PC08, Công an TP.HCM cho biết.

CSGT lái xe đặc chủng đưa thí sinh về nhà lấy giấy tờ thi rồi quay lại trường kịp lúc. 

Liên quan vấn đề để quên giấy tờ, trước ngày thi tốt nghiệp THPT, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trong trường hợp thí sinh quên giấy tờ, quên thẻ dự thi, các em có thể vào trình bày với trưởng điểm thi để được giải quyết.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cũng lưu ý thí sinh các vật dụng được mang vào phòng thi như sau: Bút viết, thước vẽ đồ thị, bút chì, thước kẻ, tẩy chì, dụng cụ vẽ hình, thước êke, Atlat địa lý Việt Nam, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Tại TP.HCM, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có hơn 90.00 thí sinh tham dự kỳ thi. Trong đó, có 74.542 thí sinh THPT, 9.735 thí sinh GDTX và 5.785 thí sinh tự do. Tổng số thí sinh miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT là 13.076. Tổng số thí sinh miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT là 86.

Sở tổ chức 162 điểm thi, trong đó có 87 điểm thi có thí sinh tự do với tổng số hơn 3.800 phòng thi. Sở đồng thời huy động 15.900 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ các khâu trong kỳ thi.

Lương Ý

Tin mới