Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

COVID-19: Ca mắc ở Indonesia cao chưa từng thấy, người nhiễm ở Nga tăng mạnh

(VTC News) -

Hôm 24/6, Indonesia ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày cao kỷ lục, trong khi người mắc bệnh tại Nga cao nhất từ tháng 1.

Bộ Y tế Indonesia cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 20.574 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là số ca mắc bệnh cao nhất trong ngày được ghi nhận kể từ khi đại dịch bùng phát ở nước này. Đến nay, tổng số người nhiễm nCoV tại quốc gia Đông Nam Á này là 2.053.995.

Cũng theo dữ liệu từ Bộ Y tế Indonesia, nước này có thêm 355 người chết do COVID-19, nâng tổng số ca thiệt mạng lên 55.949 người.

Indonesia lập kỷ lục ca mắc COVID-19 mới trong ngày với hơn 20.000 người. (Ảnh: Reuters)

Indonesia hiện là ổ dịch lớn nhất ở Đông Nam Á. Nước này đang phải vật lộn với sự gia tăng của ca bệnh sau kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr vào tháng trước. Nhiều người trở về quê, đi thăm quan các điểm du lịch trong kỳ nghỉ này.

Tổng thống Joko Widodo đặt mục tiêu tiêm 7,5 triệu liều vaccine COVID-19 cho dân số ở thủ đô Jakarta vào cuối tháng 8. Theo ông Joko Widodo, việc tiêm chủng phải được thực hiện để đạt được miễn dịch cộng đồng ở thủ đô. Ông đã đến thăm các trung tâm tiêm chủng ở Jakarta, theo dõi chương trình tiêm chủng quốc gia và kêu gọi cư dân thủ đô nhanh chóng tiêm vaccine.

Trong khi đó, Nga ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới ở mức cao nhất kể từ tháng 1. Theo đó, hôm 24/6, nước này báo cáo thêm 20.182 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó số người chết là 568 trong 24 giờ qua. Cả thủ đô Matxcơva và thành phố St Petersburg đều ghi nhận số người chết nhiều nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Trước tình hình ca nhiễm và số người chết tăng mạnh, thủ đô Matxcơva và một số khu vực của Nga đã sử dụng các biện pháp cứng rắn để khuyến khích người dân đi tiêm phòng, trong đó có cả đe dọa cắt thu nhập và sa thải nhân viên.

Bắt đầu từ hôm 21/6, chính quyền Matxcơva yêu cầu các quán bar và nhà hàng chỉ được phục vụ những người xuất trình được mã QR cho thấy họ đã được tiêm vaccine hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 gần đây. Người tham gia phương tiện giao thông công cộng ở khu vực ở Matxcơva sẽ phải xuất trình mã QR từ tháng 7.

Theo các chuyên gia y tế, Delta hiện là biến thể COVID-19 thống trị tại Matxcơva. Tình trạng số ca bệnh tăng nhanh thời gian gần đây khiến Nga đối mặt với nguy cơ rơi vào tình cảnh khủng hoảng COVID-19 tương tự Ấn Độ, Nepal.

Nga hiện là một trong những ổ dịch lớn nhất thế giới. Tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này là 5.388.695, trong đó có 131.463 trường hợp thiệt mạng.

Kông Anh (Nguồn: Reuters, CNA)

Tin mới