Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cơ hội tham gia tranh tụng trực tiếp tại phiên tòa 'như thật' của sinh viên các trường luật

Sinh viên luật tại Hà Nội sẽ có cơ hội thể hiện kiến thức và kỹ năng đã học trên giảng đường qua một phiên tòa giả định.

Phiên tòa tập sự là cuộc thi thường niên dành cho tất cả các sinh viên luật tại các trường Đại học ở Hà Nội. Chương trình dựng nên một phiên tòa giả định, trong đó những người tham gia tố tụng là các bạn sinh viên thông qua các vòng tuyển chọn để bước vào đêm diễn án với hình thức phiên tòa thực tế.

Sinh viên tham gia chương trình không chỉ là những người dự khán phiên tòa mà có thể trở thành một trong các vị trí tranh tụng trực tiếp thể hiện kiến thức cũng như các kỹ năng tích lũy trong quá trình học tập ở giảng đường; đồng thời thông qua các tình huống cụ thể, các bạn sinh viên có thể rút ra những bài học, những kinh nghiệm thực tiễn.

Phiên tòa tập sự là cơ hội để các bạn sinh viên Luật thể hiện trình độ, hiểu biết và kỹ năng xử lý, vận dụng luật pháp đã được học.

Phiên tòa tập sự số 11 năm 2019 được tổ chức với chủ đề hình sự, chủ đề thiết thực liên quan mật thiết đến kiến thức pháp luật và thu hút sự quan tâm đông đảo của xã hội.

Vòng loại cá nhân sẽ diễn ra vào ngày 16/3/2019 với hình thức trắc nghiệm gồm 20 câu trên giấy. Phạm vi kiến thức xoay quanh: Bộ Luật Hình sự, Bộ Luật tố tụng Hình sự 2015 và các văn bản pháp luật có liên quan. 12 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ được tham gia ở vòng tiếp theo.

Vòng tranh tụng sẽ diễn ra vào ngày 24/3/2019 với hình thức tranh tụng trực tiếp, 12 thí sinh sẽ được chia thành ba đội thi, mỗi đội gồm bốn thí sinh ở các vị trí: Luật sư bào chữa, Kiểm sát viên để thực hiện phần tranh tụng trực tiếp tại tòa với thời gian dành cho mỗi đội là 30 phút. Sau đó từng thí sinh sẽ phải trả lời câu hỏi do BGK (Chủ tọa phiên tòa điều khiển phần tranh tụng) đưa ra.

Bộ Luật Hình sự, Bộ Luật tố tụng Hình sự 2015 là nội dung của vòng loại cá nhân dưới hình thức trắc nghiệm.

Sau hai phần thi, BGK sẽ đưa ra nhận xét và gợi ý cho các thí sinh về vị trí phù hợp tại Đêm diễn án và kết quả sẽ được công bố theo ý kiến, điểm số mà BGK đã chấm.

Đêm diễn án với hình thức phiên tòa thực tế, các thí sinh sẽ được cung cấp một hồ sơ vụ án đầy đủ để nghiên cứu và tố tụng theo thủ tục của phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 5/4/2019. Chương trình đươc tổ chức bởi CLB Luật gia trẻ.

Linh Nhi

Tin mới