Nếu so sánh với 1 trên 5.000 ca tử vong vì tai nạn xe hơi thì bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ở trên bầu trời thật an toàn.
Hình dạng tròn cũng có thể chống lại sự biến dạng do chênh lệch áp suất gây ra tốt hơn. Cửa sổ vuông rất nguy hiểm, vì góc nhọn là những điểm yếu của máy bay có thể bị nứt vì áp suất không khí.
Không khí khô trong cabin sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến vị giác. Chúng ta khó cảm nhận được vị ngọt hay cay hơn do áp suất không khí thấp và tiếng ồn xung quanh. Điều đó có nghĩa là có thể món ăn vẫn được chuẩn bị rất chất lượng, nhưng vị giác của chúng ta đã thay đổi khi ngồi trên máy bay, nên không cảm thấy ngon nữa.
Tình trạng này kết hợp với không khí ấm có thể làm tăng nguy cơ ngất xỉu. Ngoài ra, bạn cũng có thể cảm thấy lạnh hơn thực tế vì độ ẩm trong khoang khá thấp.
Không khí bên ngoài được hút vào và nén qua nhiều giai đoạn để phục vụ cho quá trình đốt cháy nhiên liệu tạo lực đẩy cho máy bay. Trước khi tới buồng đốt, một phần nhỏ của không khí được dẫn quay trở lại từ ống dẫn khí. Khí này có áp suất và nhiệt độ cao, ngoài để cung cấp cho hành khách còn có tác dụng làm tan băng ở cánh và các bộ phận máy bay.
Khi máy bay đi qua một đám mây, ma sát của nó với không khí xung quanh có thể tạo ra sự tích điện và gây sét. Nhưng khi một chiếc máy bay hiện đại bị sét đánh thì dòng điện sẽ chẳng gây hại gì đâu nên đừng lo!
Vệt khói trắng mà máy bay thường tạo ra là do hơi nước. Nếu là vệt mỏng, không kéo dài ở đuôi là do không khí có độ ẩm thấp và thời tiết bình thường. Nếu là vệt dày, phần đuôi kéo dài hơn có thể là biểu hiện ban đầu của một cơn bão.
"Blunder Trophies" được sử dụng để trao cho phi công mắc những lỗi ngớ ngẩn. Bảo tàng Quốc gia Không quân Mỹ đã trưng bày "Blunder Trophies" vào đầu năm 1930. Chắc hẳn vào thời điểm đó, những "huy chương" này thật sự nghiêm túc và răn đe.