Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chưởng môn Thanh Thành tái xuất, khiến cao thủ ‘Thiết sa chưởng’ bái làm thầy

(VTC News) -

Chưởng môn phái Thanh Thành, Hà Đạo Quân gần đây đã thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại một sự kiện võ thuật ở Thành Đô (Trung Quốc).

Clip Hà Đạo Quân để Tôn Lôi đá vào chân

Chưởng môn phái Thanh Thành gây "bão mạng" ở Trung Quốc

Theo tờ Sohu, võ sư Hà Đạo Quân (61 tuổi) và vợ của mình, Tiên Tôn Lệ đã biểu diễn ở sự kiện võ thuật Quanfeng Warrior Road Series diễn ra ở Thành Đô hôm 22/9. “Những màn biểu diễn này không chỉ mang lại sự thích thú về mặt thị giác cho khán giả mà còn là sự tôn vinh võ thuật truyền thống Trung Quốc”, tờ Sohu viết về màn biểu diễn của 2 vợ chồng Hà Đạo Quân.

Màn trình diễn của võ sư phái Thanh Thành này ở sự kiện nói trên đã "gây bão" trên mạng Douyin của Trung Quốc. Đặc biệt, một nhân vật xưng là “Thực chiến đệ nhất nhân” của võ thuật truyền thống Trung Quốc, “Thiết sa chưởng” Tôn Lôi cũng tham gia biểu diễn cùng với Hà Đạo Quân. 

Hà Đạo Quân được Tôn Lôi bái làm thầy sự kiện võ thuật tại Thành Đô

Trong một tiết mục, Hà Đạo Quân đã để cho Tôn Lôi đá vào chân phải của mình. Tôn Lôi đã dùng sức đá thật mạnh nhưng sau đó, ông đã lùi lại, ôm chân và tỏ ra rất đau đớn. Thậm chí còn xuất hiện clip Tôn Lôi còn quỳ lạy Hà Đạo Sư tại sự kiện nói trên. Theo clip được chia sẻ trên tài khoản Boxing Boss, Tôn Lôi đã bái Hà Đạo Sư làm sư phụ vì khâm phục võ công của ông.

Trên Douyin, nhiều tài khoản của Trung Quốc bình luận khác nhau về tiết mục của Hà Đạo Quân: “Đá vào chân của Hà Đạo Quân giống như đá vào 1 thanh sắt vậy”, “Ông ta đã sử dụng mánh khóe ở đây. Đáng lẽ ông ta phải để đối thủ đá vào bắp chân của mình nhưng lại dùng ống chân để đỡ đòn nên khiến người kia bị đau”, “Hãy sắp xếp để Hà Đạo Quân đấu với Mã Quốc Bảo (võ sư Thái Cực Quyền)”, “Hãy để Buakaw thử sức nào”…

Hà Đạo Quân là ai?

Theo Baidu, Hà Đạo Quân sinh ra ở Thành Đô, là người thừa kế của võ thuật phái Thanh Thành. Hà Đạo Quân là võ sư cấp sáu quốc gia và là chưởng môn phái Thanh Thành. Ông cũng là chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu võ thuật Thanh Thành của Hiệp hội Wushu Tứ Xuyên. Hà Đạo Quân được ghi nhận vì có công quảng bá võ thuật của phái Thanh Thành.

Hà Đạo Quân từng tiết lộ trong một chương trình trên kênh CCTV 4 vào năm 2014 rằng ông sinh ra trong một gia đình lao động bình thường ở Thành Đô vào năm 1963. Gia đình của ông không liên quan gì đến võ thuật. Khi mới 5 tuổi, ông vô tình nhìn thấy anh trai mình luyện Thái Cực Quyền và nài nỉ anh trai dạy mình. Kể từ đó, Hà Đạo Quân đã mang trong mình đam mê với võ thuật.

Hà Đạo Quân là võ sư nổi tiếng ở Trung Quốc

Vì gia cảnh nghèo khó, khi còn nhỏ, Hà Đạo Quân thậm chí không đủ được ăn ba bữa một ngày, dẫn đến cơ thể rất yếu. Tuy nhiên, sau khi luyện võ, cơ thể Hà Đạo Quân dần trở nên khỏe mạnh hơn.

Năm 1983, Hà Đạo Quân bái Tào Minh Tiên của phái Thanh Thành làm sư phụ. Kể từ đó, Hà Đạo Quân chăm chỉ tập luyện võ công phái Thanh Thành.

Ông nổi tiếng với việc tập luyện ngạnh công, đặc biệt là “Tam hoa tụ đỉnh thần công”. Sau nhiều năm tập luyện, phần đầu và bàn tay của Hà Đạo Quân nổi vết chai. Hà Đạo Quân từng tiết lộ rằng những vết chai này là do ông tập luyện cả nội công và ngoại công chứ không phải nhờ đánh vào bao cát như bình thường.

Năm 2001, Hà Đạo Quân đã thách đấu nhà vô địch quyền anh thế giới Mike Tyson nhưng đã không có trận đấu nào diễn ra giữa 2 người. Theo tờ Sohu, Hà Đạo Quân đã gửi email đến Hiệp hội quyền anh Mỹ ở bên kia đại dương để đưa ra "thách đấu", đồng thời tuyên bố với sự tự tin cao độ: "Không biết Tyson có chấp nhận lời thách đấu hay không. Nếu thực sự xảy ra, luật chơi có thể là trở ngại lớn nhất, nhưng nếu không có hạn chế nào với kỹ năng chiến đấu của tôi, tôi tự tin có thể hạ gục Tyson trong vài chiêu, bất kể anh ta sử dụng phương pháp chiến đấu nào."

Sơn Tùng

Tin mới