Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ nhà EURO 2024 có luật cấm tuyển Tây Ban Nha dùng sao 16 tuổi đá hiệp phụ?

(VTC News) -

Tây Ban Nha có thể bị phạt 32.000 USD nếu để Lamine Yamal thi đấu muộn sau 23h trong trận đấu với Albania.

Ngôi sao 16 tuổi Lamine Yamal thi đấu bùng nổ giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng "tử thần" ở EURO 2024. Tuy nhiên, việc huấn luyện viên Luis de la Fuente sử dụng cầu thủ này ở các trận đấu loại trực tiếp có thể vướng phải rắc rối liên quan đến luật pháp.

Lamine Yamal là ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Tây Ban Nha.

Theo tờ Bild, đội tuyển Tây Ban Nha có nguy cơ vi phạm luật lao động nghiêm ngặt của Đức và đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 32.000 USD (hơn 800 triệu đồng) nếu để cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal thi đấu trọn vẹn các trận. 

Đức - chủ nhà của EURO 2024 - có luật quy định cấm các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng người lao động dưới 18 tuổi làm việc sau 8 giờ tối tại quốc gia này. Quy định nghiêm ngặt được ban hành nhằm bảo vệ trẻ em, tránh lạm dụng sức lao động của những người chưa đủ 18 tuổi, bảo vệ sức khỏe của những thanh thiếu niên.

Tây Ban Nha có thể bị phạt nếu để Yamal thi đấu sau 11h

Các vận động viên có ngoại lệ, được phép thi đấu cho tới muộn nhất là 11 giờ tối. Tuy nhiên, khoảng nới rộng này có thể không đủ cho Lamine Yamal.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Albania sẽ bắt đầu lúc 21h theo giờ địa phương. Trận đấu diễn ra trong 90 phút, cộng với 15 phút nghỉ giữa hiệp, khiến thời gian tiếng còi mãn cuộc vang lên sớm nhất sẽ là lúc 22h45, chưa tính thời gian bù giờ.

Đó là còn chưa kể tới thời gian tắm rửa sau trận đấu hay trả lời phỏng vấn của báo chí nếu có. Các hoạt động này cũng được tính là làm việc.

Điều này đồng nghĩa với việc Yamal nhiều khả năng sẽ phạm luật nếu chơi hết trận khi gặp Albania. Tây Ban Nha có thể cất Yamal trên băng ghế dự bị vì đã giành quyền vào vòng 1/8.

Khi đội tuyển Tây Ban Nha vào vòng trong, phải thi đấu khung giờ muộn nhất và đá hiệp phụ, tình hình sẽ rắc rối hơn. Khi đó, chắc chắn trận đấu sẽ kéo dài quá 23h (giờ Đức). Nếu huấn luyện viên De la Fuente "quên" rút Yamal ra sân trước giờ cấm, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ phạm luật.

Theo chuyên gia pháp lý Stephan Graf, Yamal sẽ không bị cấm thi đấu hay chịu bất kỳ hình thức xử phạt nào nếu vi phạm luật này. Đội tuyển Tây Ban Nha nhận được thông báo rằng họ có thể phải chịu mức phạt lên tới 30.000 euro nếu vượt giờ "giới nghiêm".

Phương Linh

Tin mới