Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu thủ đầu tiên bị phạt nguội tại EURO 2024 là ai?

(VTC News) -

Ryan Porteous trở thành cầu thủ đầu tiên phải nhận án phạt nguội tại EURO 2024.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa ra án phạt đầu tiên dành cho một cầu thủ thi đấu tại EURO 2024. Ryan Porteous (Scotland) bị cấm thi đấu 2 trận.

Hậu vệ của đội tuyển Scotland nhận thẻ đỏ ở trận khai mạc gặp đội tuyển Đức. UEFA xác định Porteous phạm lỗi thô bạo ở tình huống truy cản Ilkay Gundogan (Đức) trong vòng cấm.

Pha bóng này, Ryan Porteus không cố tình triệt hạ đồng nghiệp. Tuy nhiên, trong tình huống diễn ra quá nhanh, phản xạ tung chân đi quá xa của trung vệ này trở thành cú đạp thẳng Gundogan. Tiền vệ của đội tuyển Đức ôm chân tỏ rõ sự đau đớn.

Trọng tài phạt thẻ đỏ Porteous và thổi phạt đền cho đội tuyển Đức sau khi tham khảo VAR.

Theo quy định của EURO 2024, mỗi cầu thủ nhận thẻ đỏ đều bị treo giò 1 trận. Tuy nhiên, UEFA quyết định tăng án đối với cầu thủ của Scotland sau khi xem xét kĩ băng hình. Đây là án phạt nguội đầu tiên của giải năm nay.

Ryan Porteous bị phạt thẻ đỏ.

Không chỉ người hâm mộ chủ nhà mà nhiều cổ động viên trung lập cũng chỉ trích Ryan Porteous. Cầu thủ sinh năm 1996 thực sự có hành động vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Họ xem đây là một pha vào bóng "không thể chấp nhận" của cầu thủ sinh năm 1999.

Đáng chú ý, sau loạt trận đầu tiên ở 5 bảng đấu. Ryan Porteous cũng là người đầu tiên và duy nhất phải nhận thẻ đỏ. Kai Havertz thực hiện thành công quả phạt đền cho đội tuyển Đức. Chung cuộc, chủ nhà đánh bại Scotland với tỉ số 5-1. 

Ryan Porteous sẽ vắng mặt trong cả 2 trận cuối cùng tại vòng bảng của đội tuyển Scotland, gặp Thụy Sỹ và Hungary. Đội tuyển Scotland đang gặp bất lợi lớn bởi chưa có được điểm nào và hiệu số bàn thắng bại lên từ -4.

Thầy trò HLV Steve Clarke cần í nhất 1 điểm trước Thụy Sỹ và mơ về chiến thắng trước Hungary để có thể giành vé đi tiếp. Porteous chỉ có cơ hội trở lại sân đấu EURO 2024 nếu đội tuyển Scotland vượt qua vòng bảng.

Trước đó, UEFA cũng vừa ra tuyên bố cảnh cáo các CĐV của Albania. Người dân nước này sang Đức rất đông để theo dõi EURO 2024 và liên tiếp dính vào ẩu đả, Trên khán đài, họ đốt pháo, đưa các biểu ngữ cổ động với nội dung không phù hợp, ném chai lọ và nhảy xuống sân. Liên đoàn bóng đá Albania đang tích cực hợp tác với UEFA nhằm giảm nhẹ án phạt phải nhận.

Mai Phương

Tin mới