Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách xem thẻ ATM thuộc chi nhánh ngân hàng nào

(VTC News) -

Trong một số tình huống, người dùng cần cung cấp chi nhánh ngân hàng của tài khoản, vậy kiểm tra chi nhánh ngân hàng bằng cách nào?

Nhiều người dùng thẻ ATM đã lâu nhưng không biết thẻ của mình thuộc chi nhánh ngân hàng nào. Để kiểm tra thẻ ATM thuộc chi nhánh ngân hàng nào, khách hàng có thể sử dụng một số cách sau:

- Kiểm tra ở phong bì chứa thẻ ATM khi nhận thẻ lần đầu: Khi nhận phong bì chứa thẻ ATM, trên phong bì luôn ghi rõ chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ.

- Kiểm tra chi nhánh ngân hàng qua Mobile Banking/Internet Banking: Nếu tài khoản ngân hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, chủ thẻ có thể kiểm tra chi nhánh qua ứng dụng Mobile Banking/Internet Banking.

Có thể kiểm tra chi nhánh ngân hàng mở thẻ ATM bằng nhiều cách. (Ảnh minh họa)

Mỗi ngân hàng có quy định khác nhau song các bước kiểm tra chi nhánh ngân hàng trên Mobile Banking/Internet Banking cơ bản gồm các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản

Bước 2: Chọn "Tài khoản"

Bước 3: Chọn mục "Thông tin tài khoản". Toàn bộ thông tin về về tài khoản bao gồm: số tài khoản, chủ tài khoản, tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng...đều hiện thị.

- Tra cứu qua tổng đài của ngân hàng: Để kiểm tra chi nhánh mở tài khoản thẻ, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài của ngân hàng. Khi gọi, khách hàng cần chuẩn bị sẵn các thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ ATM, CMND/CCCD...nhằm xác minh chủ thẻ.

- Tra cứu trong danh sách chi nhánh của ngân hàng: Các ngân hàng đều có danh sách chi nhánh và văn phòng giao dịch để khách hàng tiện kiểm tra khi cần. Vì vậy, để biết tài khoản thẻ ATM thuộc chi nhánh nào, khách hàng phải nhớ chính xác địa chỉ chi nhánh đến làm thẻ, qua đó dễ dàng tra cứu tên chi nhánh.

- Kiểm tra trực tiếp tại ngân hàng: Ngoài những cách trên, chủ thẻ có thể kiểm tra tên chi nhánh ngân hàng bằng cách đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng. Khi đi cần mang theo CMND/CCCD và thẻ ATM.

Tuy nhiên, với hình thức tra cứu này, khách hàng cần đến ngân hàng vào khung giờ hành chính và phải mất thời gian chờ đợi.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới